Quan điểm của Hữu Thắng: Dortmund nên chơi phòng ngự phản công

19:59 Thứ bảy 12/05/2012

"Đây là một trận đấu khó lường. Dortmund có phong độ cao nhưng Bayern lại kinh nghiệm và rất cáo già. Nếu phải lựa chọn, tôi nghiêng về phía Dortmund".

Đây là mùa giải cực kỳ thành công của Dortmund. Họ thể hiện một phong độ ấn tượng và giành chức vô địch Bundesliga một cách xứng đáng. Tôi ấn tượng với lối đá toàn diện của đội bóng này. Trong khi đó, Bayern do bị phân tâm giữa mặt trận quốc nội và Champions League nên có thời điểm đuối sức và không thể đuổi kịp đối thủ. Đây cũng chính là điểm yếu của Bayern trong trận này. Tôi cho rằng, họ đang nghĩ nhiều tới trận chung kết Champions League. Thậm chí, nhiều khả năng HLV Heynckes sẽ tranh thủ thử nghiệm một số vị trí để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea vào ngày 19/5 tới. Ngược lại, dư âm về chiếc Đĩa bạc giúp Dortmund hưng phấn. Họ sẽ thảnh thơi và dốc toàn lực cho trận này.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, Dortmund không nên thi đấu đôi công với đối phương. Họ nên chọn giải pháp an toàn hơn. Đá phòng ngự phản công sẽ là lựa chọn thích hợp. Sở dĩ tôi nói vậy là bởi Dortmund có một hàng thủ tốt nhưng chỉ là ở vị trí trung vệ. Hai cánh của đội bóng này không phải là mạnh. Trong khi đó, Bayern lại sở hữu Robben và Ribery, hai cầu thủ tinh quái và nhanh ở hai cánh. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa Robben và Schmelzer, Ribery và Piszczek có tác động lớn tới cục diện trận đấu. Nếu Schmelzer và Piszczek khóa được hai mũi nhọn của đối phương, Dortmund sẽ có một thế trận tốt. Ngược lại, nếu hai cầu thủ kể trên không hoàn thành nhiệm vụ, Dortmund sẽ rất khó đá.

Tôi cũng đặc biệt chú ý đến màn trình diễn của Kagawa. Tiền vệ này chính là chìa khóa để mang tới chiến thắng cho Dortmund. HLV Heynckes của Bayern phải có những phương án bắt chặt tiền vệ này. Theo tôi, Bayern nên cắt cử một người theo sát Kagawa hơn là phòng ngự theo khu vực. Kagawa có khả năng đột phá và sẽ rất nguy hiểm nếu để tiền vệ này có khoảng trống.

Đây là một trận đấu khó lường. Dortmund có phong độ cao nhưng Bayern lại kinh nghiệm và rất cáo già. Nếu phải lựa chọn, tôi nghiêng về phía Dortmund.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục