Phùng Văn Nhiên: Miệt mài với giấc mơ sau cuối

11:23 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bảy trận đấu, bảy trận thắng giúp Hải Phòng san bằng kỉ lục của HAGL và độc chiếm ngôi đầu bảng. Sau nhiều năm, giấc mơ vô địch mới lại hiển hiện với Hải Phòng và cả với hậu vệ đã vào tuổi 34 Phùng Văn Nhiên.

Với nhiều người trẻ xem V-League, họ sẽ chẳng mảy may có một chút ấn tượng gì với cái tên Văn Nhiên. Thậm chí họ chẳng biết anh đã bao nhiêu tuổi và đang thi đấu cho đội bóng nào. Nhưng thực chất cái tên Văn Nhiên cũng qua bao phen chìm nổi và đáng để người ta nhắc đến.

Văn Nhiên đang thăng hoa cùng Hải Phòng. Ảnh: Internet.

Văn Nhiên sinh năm 1982 tức cùng thời với lứa cầu thủ từng làm mưa, làm gió Đông Nam Á khiến Thái Lan cũng kiêng nể đôi phần. Những ngôi sao cùng lứa xuất thân từ lò Nam Định với anh như Trọng Lộc, Xuân Phú, Duy Hoàng, Quang Huy,.. đều đã dừng bước nhưng riêng hậu vệ này vẫn miệt mài cống hiến.

Thời còn trẻ, hậu vệ này thi đấu rất tốt và được xem là một trong những hậu vệ cánh tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm đó cùng với Văn Trương nhưng ở cả hai kỳ Seagames 22 và 23, Văn Nhiên đều bị đánh rớt vào phút cuối.

Người ta hay ví von anh là “người không phổi”, đúng là anh khỏe thật chạy miệt mài 90 phút trên sân vẫn còn chưa đuối. Nhưng cái duyên trong sự nghiệp của cầu thủ này không có, anh quá lận đận với các chấn thương để rồi liên tục lỡ hẹn với ĐTQG và các giải đấu lớn.

Con đường ở cấp câu lạc bộ cũng lắm gian truân với hậu vệ 34 tuổi này. Nam Định sau một thời gian khuynh đảo V-League thì bắt đầu đuối dần cuối cùng rớt khỏi giải đấu số 1 Việt Nam, Văn Nhiên buộc phải tìm một bến đỗ mới hơn để viết tiếp giấc mơ vô địch còn dang dở bởi Nam Định chỉ có một lần về nhì do thua chính HAGL ở mùa 2004.

Đến sân Pleiku, anh lập tức trở thành trụ cột và lá bài quan trọng của đội bóng dưới nhiều đời huấn luyện viên. Cầu thủ sinh năm 1982 dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng có lối đá điềm đạm và đầy khoa học. Anh được trao niềm tin với chiếc băng đội trưởng và tưởng như đã kết thúc sự nghiệp ở phố Núi nhưng cuối cùng đành dang dở vì lứa học viên HAGL ARS JMG.

Lần tái ngộ HAGL trong màu áo Hải Phòng của Văn Nhiên. Ảnh: Internet.

Không chấp nhận phận dự bị, Văn Nhiên ra đi ở tuổi 33 và cập bến Hải Phòng để viết tiếp chương cuối sự nghiệp. Anh vẫn thế vẫn miệt mài chạy không ngừng nghỉ và khiến HLV Trương Việt Hoàng phải tấm tắc và trao suất đá chính cho anh.

Giờ thì Văn Nhiên mới thấy được quả ngọt, sau 7 trận Hải Phòng đã bỏ xa đội xếp thứ hai đến 9 điểm. Lần gần nhất một đội bóng thắng 7 trận liên tiếp là HAGL cũng lên ngôi vào cuối mùa. Vì thế, Văn Nhiên và Hải Phòng đang tràn trề và khát khao chức vô địch. Đó sẽ là kết thúc cực mơ mộng cho cả một sự nghiệp dang dở của hậu vệ này, cố gắng lên Văn Nhiên.

Quốc Tuấn | 11:03 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục