Perez thất hứa, đội hình Real sạch bóng Tây Ban Nha?

11:24 Thứ bảy 04/07/2015

Nếu Sergio Ramos và Iker Casillas cùng đồng loạt rời Bernabeu trong Hè này, đội hình chính của Real Madrid mùa tới xem ra không còn cầu thủ Tây Ban Nha nào.

Khi tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid lần thứ 2 vào năm 2009, Florentino Perez đã từng dõng dạc tuyên bố sẽ “Tây Ban Nha hóa” đội hình của Real Madrid. Thực tế, ngay trong mùa Hè năm 2009, Kền kền đã bước đầu thực hiện chính sách mới của mình bằng việc đưa về Bernabeu những cầu thủ TBN như Xabi Alonso, Raul Albiol, Esteban Granero, Alvaro Arbeloa.

Cộng với những nhân tố TBN đã có như Ramos, Casillas, Raul, Guti, Real Madrid đã có tổng cộng 12 cầu thủ mang quốc tịch TBN ở mùa giải 2009-10.

Ở các mùa giải sau, song song với việc chiêu mộ các ngôi sao lớn, Perez vẫn đảm bảo chính sách mua sao Tây Ban Nha khi lần lượt sở hữu Canales, Alley, Carvajal, Diego Lopez, Isco hay Illarramendi.

Nhưng hiện tại, phần lớn trong số đó đã ra đi. Chỉ tính riêng mùa Hè năm ngoái, Kền kền đã thải 3 cầu thủ Tây Ban Nha bao gồm thủ thành Diego Lopez, tiền vệ Xabi Alonso và tiền đạo Alvaro Morata.

Bởi vậy, đội hình chính của Real Madrid mùa trước chỉ có 4 cầu thủ người TBN là Casillas, Ramos, Carvajal và Isco, người thường xuyên được đá chính khi Modric dính chấn thương.

Không rõ Florentino Perez còn có ý định “Tây Ban Nha hóa” Real Madrid hay không, chỉ biết rằng đã có nhiều ngôi sao quê nhà đang rục rịch chia tay Bernabeu mà đáng chú ý nhất là trường hợp của 2 “biểu tượng” Iker Casillas và Sergio Ramos. Casillas có thể rời Bernabeu vì hết thời, trong khi Ramos đang bất mãn với Real Madrid vì chế độ không hợp lý.

Tệ hơn, đội hình chính của Real Madrid còn đối mặt nguy cơ sạch bóng Tây Ban Nha. Nguyên nhân xuất phát từ việc Kền kền đã chiêu mộ Danilo, cầu thủ có thể đánh bật Carvajal khỏi sơ đồ của HLV Benitez. Trên hàng tiền vệ, Isco cũng khó lòng cạnh tranh suất đá chính với Modric và Kroos hay Casemiro, người được Benitez đánh giá rất cao.

Các ngôi sao TBN khác của Real như Arbeloa, Jese, Nacho, Illarramendi càng không đủ khả năng cạnh tranh suất đá chính. Mục tiêu quan trọng nhất với Real Madrid vào thời điểm này có lẽ là chiêu mộ David De Gea. Nhưng nếu thương vụ này bất thành, Kền kền sẽ có 1 đội hình lạ lẫm nhất trong lịch sử…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục