Patrick Vieira chỉ trích UEFA vì nạn phân biệt chủng tộc ở EURO 2012

10:42 Thứ bảy 09/06/2012

Cựu tuyển thủ quốc gia Pháp vừa giải thích những sự lo ngại của mình xoay quanh nạn phân biệt chủng tộc tại giải đấu đang được tổ chức ở Ba Lan và Ukraina, vừa chỉ trích cách giải quyết của UEFA đối với vấn đề này.

Patrick Vieira cho biết anh cảm thấy không được thoải mái với bầu không khí tại Warsaw. Cựu danh thủ từng chơi cho Arsenal cũng bày tỏ quan điểm rằng UEFA đã không tỏ ra quyết liệt trong việc ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Vieira nói với phóng viên của kênh truyền hình ITV: "Tôi đã trải qua vài ba ngày ở đây và tôi cảm thấy thành phố không được thân thiện mỗi khi đi tản bộ".

Patrick Vieira không hài lòng với cách UEFA giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc ở EURO 2012. Ảnh: Internet.

"Bạn có thể cảm thấy không có nhiều người da màu ở đây và những người xung quanh thì nhìn bạn một cách lạ lẫm", Vieira chia sẻ về cuộc sống của anh vài ngày qua ở thủ đô của Ba Lan.

Vieira cũng khuyến cáo các cầu thủ không nên rời sân nếu như họ bị thóa mạ bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong các trận đấu. "Tôi không nghĩ các cầu thủ nên bỏ trận đấu. Đó không phải là câu trả lời hay nhất mà chúng ta đáp lại những kẻ ồn ào đó".

Cựu cầu thủ người Pháp quay sang chỉ trích UEFA vì sự thiếu kiên quyết của tổ chức điều hành bóng đá Châu Âu: "UEFA đã không giải quyết tốt tình trạng này, trong khi mọi người đều đã biết về nó từ vài năm trước đây".

"Giải pháp chuẩn xác nhất là cấm những cổ động viên quá khích đó đến sân vận động, nhưng giờ đây thì đã quá trễ vì giải đấu đã bắt đầu"
, Vieira kết luận.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục