NÓNG: WBO sẽ "phúc thẩm" thất bại khó nuốt của Pacquiao

15:06 Thứ sáu 07/07/2017

Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) khẳng định sẽ chấm lại điểm số của màn thư hùng giữa Manny Pacquiao và Jeff Horn.

Mới đây, WBO thông báo sẽ tiến hành chấm lại điểm số trong trận đấu giữa Manny Pacquiao và Jeff Horn. "Tôi sẽ rất biết ơn nếu GAB có thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hành vi gian lận hoặc vi phạm luật của trọng tài. Mục đích của việc chấm điểm lại là để người hâm mộ thấy được ai mới là người chiến thắng đích thực, mặc dù chúng tôi không có quyền đảo ngược quyết định của các trọng tài," ông Francisco Valcarcel, chủ tịch WBO cho hay trong một bức thư gửi GAB hôm qua (06/07).

aaa

WBO khẳng định sẽ chấm lại điểm số của màn thư hùng giữa Manny Pacquiao và Jeff Horn.

Đây được xem là động thái đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Trò chơi và Giải trí Philippines (GAB), khi cơ quan này cũng như "Pac Man" đề nghị xem xét lại tính công bằng trong các phán quyết của trọng tài đưa ra trên sàn đấu Suncorp ở Brisbane (Úc).

Theo đó, sau 12 hiệp đấu, Horn nhận được điểm số 117-111, 115-113, 115-113 từ phía trọng tài, qua đó trở thành tân vô địch WBO welterweight.

Dù có màn thể hiện đáng thất vọng trước tay đấm người Úc song một số ý kiến cho rằng "Pac Man" mới là người xứng đáng chiến thắng.

aa

Không vượt trội Pacquiao là bao song Horn vẫn giành thắng lợi nhờ phán quyết của các trọng tài. 

Thống kê từ ESPN cho thấy Pacquiao có tổng cộng 182 cú đấm chính xác so với con số 92 của đối thủ. Freddie Roach - HLV của Pacquiao tỏ ra bức xúc với cả trọng tài chính Mark Nelson và điểm số 117-111 vô lý của Waleksa Roldan - 1 trong 3 người chấm điểm trận đấu.

Từ Manila, Philippines, Chủ tịch GAB Abraham Kahlil Mitra hoan nghênh quyết định của WBO, dù biết rằng kết quả trận đấu là không thể thay đổi. "Chúng tôi rất hài lòng về quyết định của WBO. Theo quan điểm của chúng tôi, nếu bạn im lặng, bạn sẽ tiếp tục bị chèn ép. Nếu bạn lên tiếng, họ (trọng tài) sẽ phải cẩn thận. Manny là một thượng nghị sĩ, một nhà vô địch nhưng bị đối xử ngược đãi bởi họ. Nếu Pacquiao còn bị chèn ép thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ tay đấm nào khác của Philippines," ông Mitra chia sẻ trên The Associated Press.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:10 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục