Nóng ngày khai màn giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015

15:43 Thứ bảy 12/09/2015

Giới chuyên môn đánh giá giải vô địch bóng chuyền các Giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 sẽ chính thức khởi tranh tối nay (12/9). Đại diện chủ nhà Thông tin Liên Việt Postbank sẽ có trận đấu ra quân gặp Taiwan Power đến từ Đài Loan. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Phạm Văn Long sẽ tạo được đà tâm lý thoải mái cho 2 trận đấu còn lại đầy khó khăn với Zhetyssu (Kazakhstan) và Bangkok Glass (Thái Lan) tại bảng A.CLB nữ châu Á 2015 hứa hẹn căng thẳng và kịch tính ngay trong ngày khai màn.

Giới chuyên môn đánh giá, lực lượng hai đội là khá cân bằng. Nếu trong đội hình Thông tin Liên Việt Postbank có những cái tên như Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà và Phạm Thị Liên là những thành viên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Taiwan Power cũng có những cái tên đáng nể như Chen Wan-Ting, Wu Shu-Fen… Do đó cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính.

Lợi thế của các học trò HLV Phạm Văn Long ở trận đấu với đại diện của Đài Loan tối nay là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam cũng như fan hâm mộ bóng chuyền trên cả nước. Để tạo điều kiện cho các fan hâm mộ có điều kiện theo dõi trực tiếp các trận đấu tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á, BTC đã quyết định mở cửa tự do để CĐV vào sân trong tất cả các trận đấu.

Bangkok Glass là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Cũng ở bảng A, phụ công xuất sắc nhất Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ cùng Bangkok Glass của Thái Lan bước vào trận đấu đầu tiên gặp CLB Zhetyssu của Kazakhstan. Đây chắc chắn là một trong những màn so đọ đáng chú ý nhất của ngày khai mạc giải, bởi lẽ cả 2 CLB này đều được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch năm nay. Đội bóng đến từ Thái Lan sở hữu dàn “hỏa lực” rất mạnh và đều đang khoác áo đội tuyển Thái Lan, chẳng hạn như Pornpun, Pleumjit, Jutarat, Karina, Rassamee, Wilavan… đồng thời có sự trợ lực từ phụ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An).

Trong buổi chiều nay diễn ra hai trận đấu ở bảng B. Đại diện của Trung Quốc gặp Đại học Islamic Azad của Iran. Trong khi nhà đương kim vô địch CLB Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản) sẽ thi đấu với Petron Blaze Spikers (Philippines). Tham dự giải năm nay, nhà đương kim vô địch tiếp tục có những VĐV chơi hiện đại như Iwasaka Nana, Shinnabe Risa, Ishii Yuki, Nagaoka Miyu…

Ở trận chung kết năm ngoái, Hisamitsu Seiyaku Springs giành chiến thắng 3-0 trước CLB Thiên Tân (Trung Quốc) ở trận chung kết. Đội bóng này vẫn sở hữu những VĐV chơi hiện đại như Iwasaka Nana, Shinnabe Risa, Ishii Yuki, Nagaoka Miyu… và tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu năm nay. Cái tên còn lại ở bảng B là CLB CLB 4.25 đến từ CHDCND Triều Tiên. Đây không phải là cái tên quá xa lạ với fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Gây nhất đoàn quân HLV Moro Branislav đại diện cho Triều Tiên tham dự Cúp VTV 2015 tổ chức tại Bạc Liêu và đứng vị trí thứ 3 chung cuộc sau khi giành thắng lợi trước đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu phân hạng 3. Trong danh sách đăng ký tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015, CLB 4.25 Triều Tiên tiếp tục có sự góp mặt của những gương mặt đáng chú ý là chủ công Jong Jin Sim, đội trưởng Kim Un Yong, Pak Yong Suk, Ri Ra Hyang... Với thành phần hầu hết là tuyển thủ quốc gia, cũng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại giải.

Phân bảng giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015:

* Bảng A: Thông tin LVPB (Việt Nam), Zhetyssu (Kazakhstan), Bangkok Glass (Thái Lan) và Taiwan Power (Đài Loan).

* Bảng B: Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Triết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên).

Lịch thi đấu giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục