Nóng bỏng sân Anfield

00:16 Thứ bảy 28/01/2012

Sau vòng 22 chứng kiến sự thắng thế của 2 đội bóng thành Manchester khi M.U thắng Arsenal 2-1 trên sân khách và Man City vượt qua Tottenham 3-2, Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng 4 Cúp FA, đáng chú ý là trận đại chiến miền Bắc giữa Liverpool và M.U.

Cảnh sát đề nghị trận đấu này diễn ra sớm (trưa giờ Anh) vì lo ngại sự thù địch giữa CĐV hai đội, nhất là sau vụ tiền đạo L. Suarez của Liverpool bị treo giò 8 trận vì gọi hậu vệ P. Evra phía M.U là “thằng đen”. Evra chắc chắn sẽ đối mặt sự la ó của CĐV sân Anfield nhưng HLV Ferguson dự kiến vẫn đưa anh vào đội hình chính vì hàng thủ M.U đang sứt mẻ.

Ở lượt đi Giải Ngoại hạng Anh mùa này, M.U của Giggs (trái) vất vả hòa 1-1 trên sân của Liverpool. Ảnh: REUTERS

Thầy trò ông Ferguson rất tự tin trong chuyến đi đến sân Anfield sau khi thắng 2 trận gần nhất trên sân khách trước Man City (vòng 3 Cúp FA) và Arsenal. Ở lần gặp nhau gần nhất tại lượt đi giải ngoại hạng mùa này, M.U cũng giành được 1 điểm tại Anfield dù chơi không tốt. “Quỷ đỏ” cần một kết quả khả quan tối 28-1 để làm động lực cho những trận đấu quan trọng trước mắt. Họ còn tiếp Liverpool trên sân nhà ngày 11-2 ở lượt về giải ngoại hạng. Đó là trận đấu xen giữa 2 chuyến làm khách khó khăn tới Chelsea và Tottenham.

Liverpool cũng đang có phong độ tốt. Thầy trò HLV K. Dalglish vừa xuất sắc loại Man City để giành quyền vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. “Lữ đoàn đỏ” mùa này chơi tốt trước những đối thủ ngang tài nhưng điều lạ là họ lại trở nên tầm thường khi gặp những đội yếu hơn, điển hình là thất bại 1-3 trước Bolton tại vòng 22 giải ngoại hạng cuối tuần trước.

Cũng vì lý do an ninh và dính đến phân biệt chủng tộc, trận QPR – Chelsea còn diễn ra sớm hơn 45 phút so với cuộc đụng độ tại sân Anfield. Ở lần gặp nhau gần nhất, trung vệ J. Terry của Chelsea bị tố lăng mạ trung vệ da màu Anton Ferdinand của QPR, đội thắng 1-0 ở lượt đi giải ngoại hạng. Terry sẽ ra tòa vào ngày 1-2 nhưng HLV V. Boas vẫn sử dụng anh trong trận đấu tối 28-1.
Song Kim | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục