Những CĐV chết “oan” vì mê World Cup 2014

16:29 Thứ năm 10/07/2014

Đột tử vì xem đá penalty, chết vì thức đêm hay ăn mừng đội nhà thắng cuộc… là những sự ra đi đáng tiếc nhất của người hâm mộ môn thể thao vua tại VCK World Cup năm nay.

21 CĐV Nigeria chết vì bom nổ

21 CĐV Nigeria thiệt mạng vì tập trung xem World Cup 2014

Theo thông tin từ Daily Mail, một nhóm đông CĐV người Nigeria đang chờ xem đội nhà thi đấu với ĐT Argentina thì đã chết sau khi một vụ nổ xảy ra. Ngoài 21 người thiệt mang ra thì cơ quan chức năng cho biết con số thương vong còn có khả năng cao hơn trên thực tế. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ nhưng cuộc tấn công mang dấu ấn của chủ nghĩa cực đoan Boko Haram.

Sau vụ việc đáng buồn này, chính phủ Nigeria đã khuyến cáo người dân không nên tụ tập ở nơi đông người để xem World Cup. Người hâm mộ bóng đá ở châu Phi thường tụ tập xem bóng đá ở những khu chợ, cửa hàng hoặc trên các con phố, nơi có những chiếc ti vi có màn hình lớn chiếu các trận đấu ở World Cup.

Hàng chục người chết vì Colombia đá quá hay

ĐT Colombia được chào đón như những nhà vô địch

Màn trình diễn quá ấn tượng của các cầu thủ Colombia trên đất Brazil đã mang lại sự phấn khích tột độ cho các CĐV của họ nơi quên nhà. Các lễ ăn mừng đã nổ ra liên miên sau khi Colombia giành quyền lọt vào tứ kết World Cup 2014. Kết quả là trên toàn đất nước Colombia xảy ra trên 3.000 vụ bạo động, đã có 34 người bị thương, trong đó có 3 người bị bắn.

Trước đó, trận đấu Colombia gặp Hy Lạp ở vòng bảng ngày 14/6, cảnh sát báo cáo rằng có 9 người đã bị giết, 150 vụ tai nạn giao thông và 3.000 vụ đánh nhau.

Sau trận thắng Bờ Biển Ngà 2-1 tại vòng bảng, 80 vụ tai nạn khác liên quan đến bia rượu đã diễn ra, khiến cho 10 thành phố của Colombia phải ban hành khẩn cấp lệnh cấm bán bia rượu trong thời gian World Cup.

Thế nhưng, ngay cả khi ĐT Colombia phải về nước sau thất bại trước Brazil ở tứ kết, rất nhiều vụ bạo loạn vẫn tiếp tục xảy ra bởi biển người đổ ra đường chào đón James Rodríguez và các đồng đội.

Đột tử vì xem đá penalty

CĐV Brazil đột tử vì xem đấu súng giữa Brazil – Chile

Sau cuộc đấu súng nghẹt thở giữa Brazil – Chile ở vòng knock-out, tờ Estado de Minas đưa tin, một CĐV 69 tuổi đã đột tử khi đang xem hai đội đá penalty. Ngoài CĐV xấu số nói trên, tờ Estado de Minas thống kê rằng có tới 97 người khác phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ.

Chết vì thức đêm liên tục

Một người đàn ông 39 tuổi họ Zhou sống tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã tử vong vì xuất huyết não sau khi thực 3 đêm liên tiếp để xem các trận đấu tại World Cup 2014 trên truyền hình.

Trước đó một người đàn ông 51 tuổi tên Li Mingqian, sống tại tỉnh Liêu Ninh cũng đã tử vong trong khi đang xem cuộc đối đầu giữa ĐT Hà Lan và Tây Ban Nha.

Chỉ ít giờ sau ca tử vong của ông Li, một người đàn ông 25 tuổi ở tỉnh Giang Tô cũng đã tử vong tại căn hộ của mình vì thức khuya xem bóng đá trên máy tính.

Bị vợ đâm chết vì gây ồn ào

Một người vợ trẻ đã đâm chết chồng vì gây ồn ào khi xem World Cup 2014

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra ở làng Uttar Parha, thuộc khu vực Baraigram Pourasabha, Natore, Bangladesh. Theo thông tin từ tờ BangladeshToday, một phụ nữ 20 tuổi là Jasmine Bagum không thể chịu đựng được sự ồn ào vì đêm nào chồng cô cũng thức đêm xem World Cup 2014. Trong lúc mất kiềm chế, cô gái trẻ này đã nhẫn tâm dùng một vật sắc nhọn đâm chết chồng mình.

Nạn nhân trong vụ việc đáng buồn trên là Selim Hossain (22 tuổi), anh đã gục ngã xuống nền nhà và bất tỉnh sau cú đâm chí mạng của vợ. Người thân của Hossain đã đưa anh đi cấp cứu ngay lập tức, tuy nhiên anh chàng xấu số này không thể trụ được cho tới khi đến bệnh viện.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục