“Nhật Bản sẽ giúp đỡ bóng đá nữ Việt Nam”

06:42 Thứ hai 26/05/2014

Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng đã cho biết như thế khi nói về kế hoạch đầu tư cho bóng đá nữ của VFF sắp tới, sau khi đội tuyển nữ Việt Nam thất bại ngay trên sân nhà vừa qua trước Thái Lan trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup nữ 2015 tại Canada.

Ông Dũng nói: “Tối 23-5, tôi đã tiếp ông Kohzo Tashima - phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA) - nhân dịp ông đến TP.HCM dự khán trận chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014. Chúng tôi đã trao đổi với nhau nhiều vấn đề, trong đó có đề nghị JFA giúp đỡ bóng đá nữ Việt Nam có thể phát triển hơn nữa so với hiện nay”.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) và phó chủ tịch JFA Kohzo Tashima trước trận chung kết bóng đá nữ châu Á 2014 giữa Nhật và Úc trên sân Thống Nhất vào chiều 25-5 - Ảnh: N.K.

Khi được hỏi về tương lai của HLV Trần Vân Phát, ông Dũng cho biết: “Qua thông tin mà báo chí đăng tải sau trận play-off tuyển nữ Việt Nam thua Thái Lan, HLV Trần Vân Phát cho biết ông có thể sẽ không tiếp tục huấn luyện đội tuyển nữ VN nữa sau khi hết hợp đồng với VFF. HLV Trần Vân Phát đã gắn bó với bóng đá Việt Nam bảy năm, đem về nhiều danh hiệu cho bóng đá nữ Việt Nam, nên nếu ông Phát không muốn làm nữa thì chúng ta cũng phải tổ chức một buổi lễ trân trọng để cảm ơn những đóng góp của ông ấy”.

Cuối cùng, ông Dũng cho biết VFF đã có kế hoạch cải thiện chất lượng bóng đá nữ Việt Nam. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải thực hiện tốt ba bước: 1- Chú trọng đào tạo vận động viên trẻ. 2- Nâng cấp giải bóng đá nữ VĐQG lên. Vì với sáu đội bóng nữ thi đấu hiện tại, thi đấu hai lượt, một mùa giải các cầu thủ nữ chỉ đá 10 trận là quá ít. 3- Liên kết với một liên đoàn bóng đá mạnh của châu Á để gửi các đội tuyển nữ Việt Nam sang tập huấn ngắn - trung hạn và thuê chuyên gia giỏi huấn luyện. Tôi đã giao cho bộ phận chuyên môn của VFF nghiên cứu để có thể triển khai sớm”.

Tuyển nữ Nhật Bản vô địch Asian Cup 2014

Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 đã khép lại vào tối 25-5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) với chức vô địch thuộc về đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản sau khi các cô gái đến từ Nhật thắng nhà vô địch năm ngoái là Úc 1-0 trong trận chung kết. Bàn thắng duy nhất được đội Nhật ghi ở phút 28: từ một pha đá phạt góc, trung vệ Iwashimizu lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Nhật giành ngôi vô địch châu Á dù họ từng giành chức vô địch thế giới.

Ngoài cúp vô địch, Nhật Bản còn có đội trưởng Miyama Aya giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết”.

Ở trận tranh hạng ba, Trung Quốc đã thắng Hàn Quốc 2-1.

N.K.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục