Người Hà Lan lên tiếng sau thất bại bất ngờ trước Đan Mạch

10:30 Chủ nhật 10/06/2012

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Hà Lan bất ngờ để thua trong trận ra quân trước Đan Mạch. Kết quả này khiến "cơn lốc màu da cam" có khả năng phải dừng bước ngay ở vòng bảng. khi các cầu thủ đều tỏ ra tiếc nuối bằng cách thay nhau than vãn về kết quả đầy nguy hiểm này.

Bất ngờ bại trận 0-1 trước Đan Mạch do bàn thắng duy nhất của Krohn Dehli dù giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, đội tuyển Hà Lan đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng ở kì Euro năm nay. Rõ ràng thất bại này không phải do kém may mắn, mà do chính các cầu thủ Hà Lan đã không biết tận dụng cơ hội ghi bàn khi thi đấu thăng hoa trong hiệp một, thời điểm mà hàng phòng ngự Đan Mạch mắc không ít những sai lầm lớn có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Robben cùng ĐT Hà Lan bất ngờ gục ngã trước Đan Mạch

Trận thua này khiến các cầu thủ Hà Lan chịu thêm áp lực về tâm lí khi họ phải đối đầu với hai thử thách khó khăn trước Bồ Đào Nha với Đức để giành chiếc vé vào thi đấu tại tứ kết. Vốn đã ảnh hưởng về tâm lí sau thất bại ở Champions League trước Chelsea, Robben lại càng chịu thêm gánh nặng áp lực sau trận mở màn không được suôn sẻ trước Đan Mạch: "Thật kinh ngạc, tôi không muốn nhắc lại kí ức về trận chung kết Champions League nữa nhưng hai trận đấu này giống nhau một cách kì lạ. Trên thực tế chúng tôi chỉ có thể trách chính bản thân khi không thể biến những cơ hội thành bàn thắng".

Cũng liên tưởng đến Champions League, Afellay lại cho rằng trận đấu này giống với diễn biến trận bán kết Champions League mùa vừa rồi giữa Chelsea và Barcelona, khi Barca có nhiều cơ hội hơn nhưng lại để thua. Còn Sneijder khẳng định thất bại này là do Hà Lan thiếu đi sự sắc sảo trong những tình huống quyết định: "Chúng tôi đã thua khi thi đấu quá nhạt nhòa, thiếu đi sự sắc sảo cẩn thiết. Nhiệm vụ của các tiền đạo là ghi bàn, tôi đã cố gắng kiến tạo những cơ hội nhưng họ lại không hoàn thành nhiệm vụ".

Trung vệ John Heitinga thì cho rằng chiến thắng này của Đan Mạch như một phép lạ: "Thật khó tin, họ không có cơ hội thực sự rõ ràng nhưng lại ghi được bàn thắng. Kết quả này là bất ngờ lớn nếu nhìn vào số cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Thật khó hiểu nếu ai đó nói rằng Đan Mạch xứng đáng với chiến thắng này, bởi họ không thực sự chơi tốt. Rõ ràng là họ không chơi tốt khi chẳng tạo ra cơ hội rõ rệt nào".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục