M.U không chỉ có van Persie

09:10 Thứ hai 28/01/2013

Ngôi sao người Hà Lan đã ngồi trên ghế dự bị suốt 90 phút trước Fulham, và thực tế, anh hoàn toàn có thể yên tâm nghỉ ngơi, bởi những cầu thủ thay thế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn. M.U không chỉ có van Persie, và dĩ nhiên cũng chẳng phải đội bóng một người.

Đó là Chicharito, với cú đúp thứ 4 ở mùa giải này, dù người ta vẫn gọi anh là siêu dự bị. Đó là Rooney với bàn thắng thứ 10 kể từ đầu mùa. Và tất nhiên, không thể bỏ quên lão tướng Ryan Giggs, dù bàn mở tỷ số của anh chỉ được ghi từ chấm phạt đền. Trong lần đầu tiên trở lại Old Trafford, Dimitar Berbatov đã hiểu vì sao anh phải ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình. M.U đá quá thoải mái, và dẫn trước đến 4-0 trước khi để đối phương gỡ lại một bàn an ủi.

M.U vẫn quá mạnh - Ảnh Getty

Rooney đã trở lại

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Rooney không được phép thực hiện phạt đền dù vẫn hiện diện trên sân. Sau khi đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m đến... 10 lần, mà gần nhất là ở trận đấu với West Ham hôm 16/01 (thắng 1-0), anh đã không được Sir Alex tin tưởng nữa. Rooney mang đến quả phạt đền từ rất sớm, sau khi quả phạt góc của anh tìm đến tay trung vệ Aaron Hughes, song lão tướng Giggs mới là người thực hiện.

"Ryan là một trong những cầu thủ đá phạt đền giỏi nhất của chúng tôi, và quyết định để anh ấy đá là công bằng. Wayne mới đá hỏng penalty tuần trước, và cần nghỉ ngơi. Cậu ấy sẽ trở lại nhiệm vụ ấy vào một lúc khác", Sir Alex giải thích. Như vậy, có thể hiểu rằng, nếu Giggs và Rooney cùng đá thì lão tướng người Xứ Wales sẽ được ưu tiên, còn Rooney thì sẽ phải tìm cơ hội khi đàn anh vắng mặt. Phong độ kém cỏi của Rooney thời gian qua cũng khiến anh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí chính thức.

Nhưng không ai có thể chỉ trích Rooney trong 90 phút vừa rồi, bởi đó có lẽ là trận đấu tốt nhất của anh kể từ đầu mùa. M.U đã áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận, song chỉ đến khi Rooney nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp hai, họ mới thực sự bùng nổ. Đó là một bàn thắng đầy mẫu mực khi Rooney nhận đường chọc khe đẹp mắt từ Anderson, ngoặt bóng khiến hậu vệ đối phương lỡ nhịp và tung một cú dứt điểm chân trái hoàn hảo. Sau đó cũng chính anh là người tạt bóng từ bên cánh phải vào cho Chicharito nâng tỷ số lên 3-0. Tiền đạo người Mexico hoàn tất cú đúp bằng một pha xử lý độc lập trước khi dứt điểm chạm vào Aaron Hughes đổi hướng, khiến Mark Schwarzers bó tay.

Thắng Fulham là chuyện đơn giản, nhưng đại thắng 4-1 mà không cần đến van Persie thì lại càng có ý nghĩa. Một khi M.U còn theo đuổi nhiều đấu trường, họ càng không thể lạm dụng sức lực của tiền đạo người Hà Lan. Và những gì mà bộ đôi Rooney-Chicharito đã thể hiện khiến Sir Alex hết sức hài lòng. Dù gì thì họ cũng đã từng là bộ đôi số một ở Old Trafford.

Sẽ không buông cúp FA

So với Champions League, và Premier League, cúp FA rõ ràng không được đánh giá cao trong thứ tự ưu tiên của các đội bóng. Nhưng sẽ không có chuyện M.U chịu buông giải đấu này. Dù đã thay đổi đến 6 vị trí, nhưng đội hình xuất phát trước Fulham vẫn rất mạnh với đôi cánh Rafael - Evra, tiền vệ trụ cột Carrick, và cặp tấn công Rooney - Chicharito. Sir Alex cũng tiếp tục tin tưởng De Gea, dù anh bị chỉ trích sau trận hòa Tottenham trước đó.

M.U đang là kỷ lục gia của cúp FA với 11 chức vô địch. Tuy nhiên, lần gần nhất họ đăng quang ở giải đấu này cách đây đã gần 9 năm. Trong đội hình hiện tại, chỉ có ba người từng được nếm trải hương vị vô địch cúp FA là Ryan Giggs, Paul Scholes và Darren Fletcher. Trong khi đó, dù đã gắn bó với Quỷ đỏ từ năm 2002, nhưng Rio Ferdinand vẫn chưa có cúp FA trong bộ sưu tập của mình. Theo lời Sir Alex, thực tế ấy sẽ là một động lực để Quỷ đỏ quyết tâm giành cúp FA năm nay.

Vẫn còn quá sớm để nghĩ đến một cú ăn ba, nhưng rõ ràng, M.U đang nắm giữ những lợi thế nhất định để lặp lại mùa giải huy hoàng năm 1999. Họ đang dẫn đầu Premier League một cách thuyết phục, đã đặt chân vào vòng 1/8 cúp FA, và trước mắt là vòng knock-out Champions League với Real Madrid, vốn đang khủng hoảng và mất thủ môn số một Casillas vì chấn thương.

Ăn ba, tại sao không?

Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục