Lộ diện HLV Nhật Bản sẽ dẫn dắt HAGL mùa bóng 2016

11:55 Thứ hai 14/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại buổi ký kết hợp đồng của Tuấn Anh với CLB Yokohama FC, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức dốc hết bầu tâm sự nói về lứa gà nòi bước đầu gặt hái được thành công. Thế nhưng, có hai điều ông không muốn truyền thông nhắc đến HLV trưởng U23 Việt Nam và HLV Suzuki Masakazu.

Nói về nhiệt huyết của ông bầu phố núi với bóng đá Việt Nam thì chẳng phải bàn cãi nhiều. Bởi vậy, ông sẵn sàng đối đầu với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đòi sa thải HLV Miura để lo toàn bộ cho đội tuyển. Tuy nhiên, việc bầu Đức đòi quyền lợi cho các cầu thủ trẻ HAGL và việc xử lý mọi việc dựa trên tính chủ quan khi nói về HLV Miura đã gây không ít dư luận trái chiều.

Bầu Đức sẵn sàng chia sẻ về lứa gà nòi xuất ngoại, nhưng từ chối nói về HLV mới của HAGL ở V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Vậy nên, mới đây dù ông chủ của tập đoàn HAGL đã dốc hết bầu tâm sự khi nói về các cầu thủ trẻ học viện HAGL-Arsenal JMG khóa I. Tuy nhiên, khi phóng viên nói đến HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, bầu Đức thẳng thừng từ chối, đừng nhắc HLV Miura trước mặt tôi.

Mặc dù bầu Đức từng mạnh mẽ lên án vấn đề về chuyên môn của HLV Miura, nhưng ở chiều ngược lại, ông đánh giá rất cao những chuyên gia, HLV khác của Nhật Bản. Đặc biệt nhất phải kể đến HLV Suzuki Masakazu, người từng dẫn dắt U19 Nhật Bản đối đầu với U19 HAGL năm 2014 trên sân Thống Nhất.

Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng việc Công Phượng và Tuấn Anh có mặt ở hai đội bóng Nhật Bản mùa giải 2016, có dấu ấn khá mạnh mẽ từ HLV Suzuki Masakazu. Bởi thực tế, chứng kiến lứa U19 HAGL thi đấu ở giải giao hữu quốc tế Nutifood 2014 ông thầy Nhật đánh giá rất cao Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường.

Lý giải về việc HLV Suzuki Masakazu sẽ dẫn dắt HAGL ở V-League 2016 bầu Đức ngắn gọn nói: “Chưa, chưa có gì hết đâu. Tốt nhất cái gì chưa rõ ràng thì không nên nói. Đó, cứ phải như Tuấn Anh, Công Phượng ký hợp đồng rõ ràng như thế nói mới đã. Chứ V-League 2016 chưa diễn ra, nên HLV Suzuki Masakazu đến hay chưa đến là chuyện của này mai.”

HLV Suzuki Masakazu sẽ dẫn dắt HAGL ở V-League 2016? Ảnh: Đình Viên.

Đến thời điểm hiện tại, HAGL vẫn đang chăm chỉ tập luyện chuẩn bị V-League 2016. Ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn nắm giữ HLV trưởng HAGL, tuy có được dấu ấn đậm nét trong việc đưa U21 HAGL lên ngôi vô địch U21 quốc tế 2015. Nhưng việc ông Tuấn “mát” dính phốt khi chỉ trích đồng nghiệp Phạm Minh Đức – HLV U21 Việt Nam thậm tệ trong phòng họp báo đã ảnh hưởng rất lớn đến chính chiếc ghế của ông đang ngồi ở HAGL.

Không có bất kỳ hành động, phát ngôn nào của bầu Đức về màn đấu khẩu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Tuy nhiên, mới đây việc bầu Đức ký kết hợp tác toàn diện với Yokohama FC, trong đó điều khoản trao đổi cầu thủ, HLV,… cho thấy khả năng HAGL sẽ có một HLV Nhật Bản ở V-League 2016 là điều có thể xảy ra.

Đình Viên | 11:28 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục