Lisicki: Mơ tiếp bước huyền thoại Steffi Graf

14:32 Thứ bảy 06/07/2013

3 năm trước, chấn thương nặng ở mắt cá từng ám ảnh Sabine. Cuộc sống của cô lúc đó chỉ xoay quanh chiếc nạng và không ít người nghĩ đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp một tài năng trẻ, nhưng cô đã làm được điều ngược lại.

Cảm hứng từ chiến thắng trước Serena Williams tiếp thêm sức mạnh để Sabine khuất phục 2 đối thủ tiếp theo, “khi bị dẫn 3-0 ở set 3, tôi nghĩ về trận đấu với Serena để phấn chấn trở lại và cố gắng chắt chiu từng điểm số”. Sabina choáng ngợp trong niềm hạnh phúc khi là tay vợt Đức đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon kể từ năm 1999, khi Graf giành ngôi á quân tại All England Club (thua Lindsay Davenport).

“Tôi đã mơ về điều này từ khi còn là một cô bé, ngay cả khi chấn thương tôi vẫn tin mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Trải qua quãng thời gian khó khăn đó, tôi mạnh mẽ hơn và rút ra một điều: không có điều gì là không thể sau khi vấp ngã, bạn học được cách đứng dậy”, Sabine bày tỏ. Còn huyền thoại Graf thì ca ngợi bậc hậu bối: “Thật không dễ để giữ được sự ổn định sau một kỳ tích như thế (quật ngã Serena), nhưng cô ấy đã chơi tập trung, thông minh để tiếp mạch chiến thắng tại Wimbledon”. Những ngày qua, báo chí Đức liên tục so sánh Lisicki với Graf, người cũng có lối chơi tấn công mạnh mẽ, đặc biệt là ở khả năng giao bóng.

Hạ cô em nhà Williams đầy thuyết phục ở vòng 4, vượt qua Kaia Kanepi ở tứ kết, sau đó “knock out” Agnieszka Radwanska- niềm tự hào quần vợt Ba Lan - để lấy vé vào chung kết. Liệu Sabine có tự viết cho mình một cái kết có hậu khi Wimbledon chỉ còn lại một trận đấu cuối cùng?

Thanh Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục