Kepa Arrizabalaga - người thay thế Courtois trong khung gỗ của Chelsea là ai?

17:11 Thứ tư 08/08/2018

TinTheThao.com.vn“Kepa Arrizabalaga” trở thành từ khóa hot nhất trên Google ngày hôm nay. Cái tên của anh còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh.

Sau khi Thibaut Courtois công khai mong muốn rời khỏi Stamford Bridge để đến Bernabeu với giá chừng 35 triệu bảng, Chelsea phải gấp rút tìm kiếm một thủ thành thật chất lượng để đưa về. Theo nhiều nguồn tin từ Anh và Tây Ban Nha, The Blues đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao.

Rạng sáng nay, Arrizabalaga đã có mặt tại sân bay Madrid. Anh sẽ sớm có cuộc gặp với người đại diện trước khi bay tiếp sang London để hoàn tất mọi thủ tục với Chelsea. Theo đó đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải chi ra 71,6 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của thủ thành người Tây Ban Nha với Athletic Bilbao, qua đó phá vỡ con số 66,9 triệu bảng mà Liverpool dành cho Alisson Becker đê biến Kepa thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Kepa Arrizabalaga là ai? - Bóng Đá

 Kepa gần như sẽ chắc chắn gia nhập Chelsea.

Ngay lập tức “Kepa Arrizabalaga” trở thành từ khóa hot nhất trên Google ngày hôm nay. Cái tên của anh còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Những người thường xuyên theo dõi La Liga có thể ít nhiều sẽ biết đến tài năng của thủ thành này trong màu áo Athletic Bilbao.

Mới 23 tuổi nhưng Kepa Arrizabalaga cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của một thủ môn triển vọng. Xử lý bóng bằng chân khá linh hoạt và có phản xạ nhạy bén, Kepa Arrizabalaga trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành của Athletic Bilbao. Anh được xem là David De Gea mới của bóng đá Tây Ban Nha.

Sinh ra ở xứ Basque, Kepa sớm gia nhập lò đào tạo của Bilbao năm 10 tuổi. Sau nhiều mùa giải rèn giũa tài năng ở các đội bóng khác theo dạng cho mượn, anh được CLB chủ quản gọi về và trở thành thủ môn số một của Athletic Bilbao. Với chiều cao 1m88, Kepa chơi cực kỳ chắc chắn, ra vào hợp lý, không ai nghĩ thủ thành này chỉ mới 23 tuổi. Anh là thành viên của đội tuyển U21 Tây Ban Nha tham dự VCK U21 châu Âu 2017 và được xem là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của giải đấu.

Kepa Arrizabalaga là ai? - Bóng Đá

Anh được đánh giá là thủ thành đầy tài năng. 

Tài năng và sự tiến bộ không ngừng đã giúp Kepa được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018. Thậm chí anh suýt chút nữa chiếm được vị trí số một trong khung gỗ của De Gea khi thủ thành thuộc biên chế của Man Utd thể hiện bộ mặt tệ hại trên đất Nga.

Nếu có thể “chốt sổ” thương vụ Kepa trong thời gian tới, người hâm mộ Chelsea hoàn toàn có thể yên tâm cho dù Courtois chuyển đến Real Madrid. Với cá nhân Kepa, đây là cơ hội để anh khẳng định tài năng của mình với bóng đá thế giới, và sẵn sàng cạnh tranh với De Gea cho suất bắt chính tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Endo | 14:24 08/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục