Hàng công của Man United vẫn đang rối bời

08:10 Thứ năm 13/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không ai nghĩ rằng, khi Manchester United vung tiền mua sắm rất mạnh tay trong suốt hai mùa giải qua mà hàng tấn công của họ vẫn chưa ổn định. Chính xác hơn, HLV Van Gaal vẫn chưa thể định hình được những mũi nhọn tấn công và vị trí cụ thể của từng cầu thủ. Trong tay của HLV Van Gaal đã gần có đủ các nhân tố cần có nhưng cảm tưởng về hàng tấn công của Man United rối bời vẫn diễn ra.

Thử nghiệm cho đến bao giờ?

Hãy xem những trận du đấu và trận khai màn Premier League đã diễn ra. Có 4 cầu thủ được xem là chắc suất trên hàng công của Man United là Wayne Rooney, Memphis Depay, Ashley Young và Juan Mata. Trong đó, ba cái tên còn lại là những cầu thủ hỗ trợ cho trung phong Rooney. Chỉ cần xem bốn cái tên ấy, có thể khẳng định rằng, hàng tấn công của Man United có thể xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Những thay đổi gần đây của HLV Van Gaal vẫn chưa thể đem lại sự đột phá trong lối chơi của M.U. Ảnh: Internet.

Nhưng không. Cũng khó bắt lỗi HLV Van Gaal về việc sắp xếp nhân sự bởi ông thầy này rất thích thử nghiệm và phát hiện ra những điều trái sở trường của các cầu thủ. Từ đó, HLV Van Gaal sẽ gây bất ngờ về cách thi đấu của Man United và gửi đến các đối thủ. Tuy nhiên, HLV Van Gaal chưa thành công lắm cho đến lúc này. Bây giờ, khi có thêm Depay, những tưởng hàng tấn công của Man United đã ổn định.

Ngạc nhiên thay, bộ ba Young, Depay và Mata đều thi đấu trái sở trường và đều không phát huy tốt tác dụng. Nếu Depay được trả về cánh trái quen thuộc. Nếu Mata đóng vai hộ công và chơi rộng như đúng sở trường. Và nếu Young chơi bên cánh phải. Thì cả ba cầu thủ này sẽ rất đáng sợ với vị trí như ướm cho họ vậy. Bàn thắng của Man United trước Tottenham được xuất phát từ cánh phải của Young đấy.

Chờ mảnh ghép Pedro

HLV Van Gaal thử nghiệm và cho Young, Depay và Mata đều thi đấu trái sở trường. Phải chăng, HLV Van Gaal muốn tìm điều gì đó thật mới cho hàng công của Man United? Thật ra, HLV Van Gaal đang đợi Pedro. Và cánh phải của Man United sẽ thuộc về Pedro nhưng cũng không ai dám chắc Pedro có được vị trí sở trường ấy hay không.

Nếu thương vụ Pedro thành công, khả năng đội hình M.U lại bị xáo trộn là khá cao. Ảnh: Internet.

Viễn cảnh về bộ tứ Rooney chơi cao nhất, Mata hộ công và hai cánh là của Depay và Pedro đã được mường tượng nên. Vấn đề là HLV Van Gaal sẽ áp dụng như vậy hay tiếp tục xáo trộn vị trí? Man United nên tránh sự mất ổn định và trở về với bộ khung mà ở đó sở trường của các cầu thủ được phát huy sẽ hay hơn rất nhiều.

Hàng loạt tân binh đã có mặt ở Old Traffrod nhưng bàn thắng đầu tiên của Man United có được lại nhờ pha đá phản của đối phương. Đó là điều rất khó chấp nhận. Vấn đề là HLV Van Gaal sẽ phải thay đổi như thế nào mà thôi. Liệu, những trận đấu sắp tới với sự có mặt của Pedro, hàng tấn công của Man United sẽ trở nên khó lường hơn hay vẫn tiếp tục rối bời?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục