Hai ngày trước trận Đồng Tâm Long An - Becamex Bình Dương: Đi dễ, khó về

13:18 Thứ sáu 05/07/2013

Cơn túng quẫn của B.BD dường như chưa có hồi kết sau khi họ không thể “giải quyết” dứt điểm V.NB trên sân nhà tuần trước. Và cuối tuần này, đến làm khách tại Tân An, “khắc tinh” ĐT.LA cũng đang trong cơn khốn khó chắc chắn không muốn buông tha “đối thủ ưa thích” B.BD.

Niềm vui của Phan Tấn Tài (phải) khi cùng ĐT.LA đánh bại B.BD ngay trên sân khách ở lượt đi mùa này. Ảnh: V.V

Trận thua tan tác 0-8 trên sân Vinh đã khiến cả tập thể ĐT.LA như bừng tỉnh. Mở màn lượt về bằng trận thắng HA.GL trên sân nhà nhưng điều đó cũng chỉ giúp ĐT.LA “mua vui được vài trống canh”.

Thắng B.BD để chuộc lỗi

“Gạch” giờ ý thức được mình đang ở đâu tại V-League 2013. Tủi hổ, ê chề, nhiều cầu thủ đã dám thẳng thắn nhìn vào sự thật để xin lỗi các CĐV trung thành của đội bóng. Nhưng không lời nói nào thiết thực bằng hành động cụ thể. Tuần này, B.BD là đối thủ vừa tầm đối với “Gạch”. Một trận thắng chắc chắn là lời tạ lỗi không thể tốt hơn cho thất bại kinh hoàng tuần trước.

Thực tế, nếu giải quyết được B.BD trên sân nhà cuối tuần này, “Gạch” chắc chắn sẽ thoát thân khỏi vị trí đội sổ quen thuộc. Bởi lẽ, xét về hệ số đối đầu, ở trận lượt đi, “Gạch” cũng đã quật ngã B.BD 2-1 tại Bình Dương.

Còn tại Thanh Hóa, K.KG đang trong cảnh khó khăn chồng chất khó lòng đào thoát khỏi cửa ải xứ Thanh. Tương lai của thầy trò HLV Lai Hồng Vân được dự báo sẽ còn đen tối hơn nữa trong những tháng ngày còn lại.

So với K.KG, dù ít điểm hơn nhưng nhìn toàn cục, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao cửa trụ hạng của ĐT.LA hơn K.KG.

Trận thua SLNA ảnh hưởng lớn đến cả tập thể ĐT.LA. Nhưng thời gian cũng xoa dịu đi vết thương lòng. Thua với tỷ số đậm như thế cũng chỉ đơn giản là một trận thua và mất trọn 3 điểm.

Lãnh đạo ĐT.LA đã xác định như thế và GĐĐH Võ Thành Nhiệm của “Gạch” cho biết thêm: “Thất bại trước SL.NA là bài học đắt giá để toàn đội nhìn lại mình đang ở đâu. Không phải chúng tôi không treo thưởng nhưng các cầu thủ không lấy được thì trách ai bây giờ.

Vấn đề quan trọng nhất chúng tôi đã xác định là phải lãng quên tất cả chỉ để nhắm về tương lai. Mỗi trận đấu với ĐT.LA bây giờ đều là một trận chung kết.

Trước mắt lịch thi đấu là những đối thủ rất xương xẩu. Và ĐT.LA phải đồng lòng để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Chúng tôi xác định đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh vé trụ hạng năm nay là K.KG. Có lẽ cầu thủ ĐT.LA ý thức được họ vẫn còn được hưởng nhiều chế độ tốt hơn K.KG nên có thể, đó sẽ là động lực để họ quyết tâm hơn”.

Điểm tựa sân nhà

“Gạch” có những cơ sở để tự tin trong trận tiếp B.BD tuần này. Bởi lẽ, trên sân nhà, các học trò của HLV Zuleta luôn chơi khác hẳn. Như thừa nhận của ông Nhiệm, nếu các cầu thủ trẻ của mình đá ở sân nhà, họ chơi đúng 10 phần khả năng có thể thì đến khi đá sân khách, họ chỉ còn có 50% sức mạnh. Quan trọng hơn cả là xưa nay, “Gạch” luôn là khắc tinh của B.BD. Trong mùa giải này, kể cả ở những giải đấu tập huấn, B.BD đều không thắng nổi ĐT.LA.

Hơn nữa, hoàn cảnh của B.BD lúc này cũng không khá hơn “Gạch” là mấy. Đến Long An tuần này, GĐKT Lê Thụy Hải còn không có trong tay đội hình mạnh nhất do Đặng Văn Robert gặp chấn thương và khả năng ra sân của tiền đạo Sunday vẫn còn bỏ ngỏ.

Tương tự Sunday là trường hợp Huỳnh Kesley, cựu Vua phá lưới gốc Brazil vẫn còn đang bị chấn thương ám ảnh. Hàng công của B.BD tuần này vẫn phải hy vọng vào Anh Đức và Philani, những cầu thủ không thường xuyên tỏa sáng trong mùa giải năm nay.

Lãnh đạo CLB B.BD đã lo lắng cho số phận của đội nhà trong trận làm khách tới đây nên đã tăng cường xe đưa đón, tạo điều kiện tối đa cho các CĐV Bình Dương đến Tân An cổ vũ cho thầy trò Lê Thụy Hải. Trưa ngày 7/7, khoảng 300 CĐV Bình Dương sẽ di chuyển đến Long An để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra lúc 17h00 cùng ngày.

Chưa đá, B.BD đã gặp trạng thái về tâm lý. Đây có lẽ là thời cơ không thể tốt hơn để “Gạch” giải quyết cuộc khủng hoảng đang tồn tại trong lòng đội bóng. Bằng không, họ chỉ nên trách mình.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục