EURO 2012: “Cặp đôi hoàn hảo” của ĐT Đức

07:36 Thứ tư 06/06/2012

ĐT Đức dưới thời HLV Loew được đánh giá rất cao về tính tập thể. Nhưng tại Mannschaft, vẫn tồn tại những “cặp đôi hoàn hảo”, những cầu thủ không chỉ chơi ăn ý với nhau trên sân mà còn rất thân thiết ngoài đời.

Schweinsteiger (trái) và Lahm

Cặp đôi quyền lực nhất của Đức là Lahm và Schweinsteiger, đội trưởng và đội phó. Cả hai cầu thủ này dù không có kỹ thuật thuộc hàng siêu hạng nhưng luôn có những pha xử lý bóng nuột nà và rất hợp lý.

Ngoài ra, theo thống kê trong các trận đấu tại Bayern, có tới 36% số đường chuyền của Lahm đều tìm đến Schweinsteiger trước khi bóng tiếp tục được tiền vệ này đưa đến những điểm nóng khác. Tại ĐT Đức, dù Lahm có chơi bên trái hay phải hàng hậu vệ thì Schweinsteiger vẫn sẽ là người mà anh tìm đến đầu tiên trong các đợt lên bóng.

Ngoài ra, Podolski và Klose được xem là bộ đôi bùng nổ nhất, bởi dù phong độ tại CLB thế nào thì mỗi khi lên tuyển, cả hai vẫn thường bùng nổ ở những giải đấu lớn. Khedira và Oezil là “cặp đôi vô địch” bởi họ đã cùng Real vô địch La Liga 2011/12. Trong khi đó, Reus và Goetze lại được xem là “cặp đôi Joker”.

Dù không nằm trong danh sách những cầu thủ đá chính nhưng hai phát hiện mới của bóng đá Đức này vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng mỗi khi HLV Loew tung vào sân…

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục