ĐT Việt Nam: Chưa thể yên tâm với hàng phòng ngự

07:31 Thứ bảy 26/03/2016

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước ĐT Đài Loan – Trung Quốc tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn sẽ là vấn đề đau đầu với HLV Hữu Thắng trong thời gian tới.

Dù ĐT Đài Loan đặt mục tiêu giành ít nhất một điểm trong chuyến làm khách sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ở trận đấu tối hôm kia, các chân sút trên hàng công của ĐT Việt Nam đặc biệt là những cái tên như Xuân Trường, Thành Lương, Công Vinh, Văn Toàn… đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng.

ĐT Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Đài Loan.Ảnh: Hải Đăng.

Trong đó, Công Vinh và Văn Toàn mỗi người lập cú đúp để ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho ĐT Việt Nam. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Xuân Trường cũng đã để lại dấu giày của mình ở 3 trong 4 bàn thắng của ĐT Việt Nam, trong đó có hai tình huống kiến tạo để Văn Toàn và Công Vinh ghi bàn.

Tuy nhiên, khi hàng công thi đấu thăng hoa bao nhiêu thì hàng phòng ngự lại khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm thấy lo lắng bấy nhiêu.

Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam gồm Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh và được hỗ trợ bởi “máy quét” Hoàng Thịnh.

Tuy nhiên, cặp trung vệ Ngọc Hải và Đình Luật tiếp tục có một trận đấu chưa thực sự thành công khi họ đã hoàn toàn mất hút trong tình huống ĐT Đài Loan có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Ở những phút đầu tiên của hiệp hai, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng không có sự tập trung tốt khi trong quãng thời gian này các học trò của HLV Hữu Thắng cũng để đối phương có không dưới 2 lần uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh.

Đây sẽ là điều mà đội tuyển Việt Nam cần phải khắc phục trước trận đấu với Iraq tới đây. Bởi Iraq khác hoàn toàn với ĐT Đài Loan, nếu ĐT Việt Nam tiếp tục mắc những sai lầm tương tự thì có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Trao đổi với báo chí sau chiến thắng trước ĐT Đài Loan, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng thừa nhận những vấn đề đang tồn tại ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam: “Thắng trận 4-1 cũng không thể khỏa lấp hết khuyết điểm. Ở bàn thua đầu tiên hàng thủ chưa chơi tập trung. Tôi sẽ nói với cầu thủ đây là bước khởi đầu và chưa có gì ghê gớm cả.”

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho biết, đội tuyển Việt Nam cần phải giữ được sự tỉnh táo bởi Đài Loan là đội bóng yếu: “Trong trận này, đối thủ khá yếu, nên chúng ta chưa được phép "lên mây" mà hãy nhanh chóng xuống mặt đất.”

“Phải đến khi đá với đối tượng tốt hơn, mạnh hơn mà đá được như thế thì mới là tốt. Lối chơi của ĐT Việt Nam cần thêm rất nhiều thời gian nữa để thực sự vững vàng," HLV Nguyễn Thành Vinh cảnh báo.

Đức Văn | 13:53 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục