"Đó thực sự là một cuộc cách mạng của HLV Troussier"

16:27 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đang chịu nhiều sức ép sau những kết quả không như ý của tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Nhận xét về màn thể hiện của tuyển Việt Nam tại kỳ Asian Cup vừa qua khi chúng ta toàn thua 3 trận và sớm bị loại khỏi giải, nhà báo Phan Đăng có bài viết trên trang Thanh Niên cho biết: "Đúng là phần chuyên môn của đội tuyển Việt Nam vẫn còn những điều cần khắc phục, ví dụ như sự bế tắc trong việc kiểm soát bóng ở 1/3 sân đối thủ – chỉ dấu cho thấy sự thiếu sắc nét của các cầu thủ đá biên; rồi khả năng bịt không chiến khi đối thủ chơi bài đánh biên - tạt bổng.

Rồi đây đó là những dấu hỏi về việc tại sao không dùng Đỗ Hùng Dũng trong trận quyết đấu với Indonesia, khiến chúng ta gãy tuyến giữa trong phần lớn thời gian bóng lăn.

VFF vẫn đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier sau kỳ Asian Cup không như kỳ vọng. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, những vấn đề này cá nhân tôi nhìn ra thì một nhà chuyên môn lão luyện như HLV Philippe Troussier chắc chắn cũng đã nhìn ra, và tôi tin là ông biết phải làm gì cho đến trước tháng 3/2024, thời điểm Việt Nam có 2 trận quyết đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ngoại trừ những điều mang tính tiểu tiết trên, về đại thể, màn trình diễn của đội tuyển là khá hứa hẹn. Một lứa cầu thủ mới, rất mới nhưng dám từ bỏ thứ bóng đá rình rập, chờ đợi sai lầm của đối phương để chuyển sang đá chủ động, đấy thực sự là một cuộc cách mạng".

Phi Yến | 15:29 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục