Dan Evans: Sai một li, đi cả vạn dặm

14:47 Thứ bảy 24/06/2017

Với scandal sử dụng doping, Dan Evans đã khiến mọi công sức suốt quãng thời gian qua trở nên công cốc.

Mới đây, làng banh nỉ được phen dậy sóng khi Dan Evans - tay vợt số 3 của quần vợt Anh bị phát hiện dương tính với chất kích thích trong đợt thử nghiệm tại Barcelona Open vào cuối tháng 4 vừa qua.

“Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Tôi đã để cho nhiều người trong gia đình tôi, huấn luyện viên, đội tuyển, nhà tài trợ và các fan của tôi thất vọng. Tôi chỉ có thể xin lỗi từ tận đáy lòng. Đây là một kinh nghiệm đau buồn mà tôi phải ghi nhớ suốt đời”, Evans ân hận sau khi vụ việc bị phanh phui.

skysports-dan-evans-daniel-evans-tennis-dubai-tennis-championship_3900674

 Với scandal sử dụng doping, Dan Evans đã khiến mọi công sức suốt quãng thời gian qua trở nên công cốc. Ảnh: Sky Sports.

Với scandal sử dụng doping, Dan Evans đã khiến mọi công sức suốt quãng thời gian qua trở nên công cốc. Anh đã làm việc rất chăm chỉ trong hai năm qua, từ vị trí 772 trên bảng xếp hạng ATP để leo lên top 50 thế giới - một kỳ tích ngoạn mục với tay vợt 27 tuổi này.

Dưới sự trợ giúp của HLV Mark Hilton, Evans đã có được những thành công nhất định khi lọt vào ít nhất là vòng 3 trong 3/4 giải Grand Slams trước đó.

Ở tuổi 27, Evans đang gặt hái thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra với hơn nửa triệu bảng chỉ trong vòng 12 tháng. Bên cạnh đó, anh nhận được vô số lời khen ngợi từ người đàn anh Andy Murray.

"Mỗi vị thánh đều có một quá khứ và mọi tội nhân đều có một tương lai," dòng chữ xăm trên cánh tay trái của Evans trích từ câu nói của nhà văn Oscar Wilde được anh xem như kim chỉ nan trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Giờ thì tương lai nào đang chờ đón "tội nhân" người Anh phía trước, khi mà anh có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu 4 năm từ Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF).

Thậm chí nếu quay trở lại thi đấu sau án phạt, liệu Evans có còn khát khao cống hiến cho làng banh nỉ khi mà cựu HLV Julien Hoferlin từng chỉ trích sự thờ ơ của tay vợt người Anh với quần vợt. "Anh ấy không hiểu rằng quần vợt phải là ưu tiên của anh ấy, đối với anh ấy, đó chỉ là một cột mốc ngắn ngủi trong cuộc đời," HLV Julien Hoferlin thời dẫn dắt Evans tại Wimbledon 2008 - giải đấu mà tay vợt người Anh bị bắt gặp đi uống rượu với Daniel Smethurst chỉ vài giờ trước thời điểm diễn ra trận chung kết nội dung đôi nam Wimbledon.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:00 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục