Federer giải mã hiện tượng nước Nga

12:47 Thứ bảy 24/06/2017

TinTheThao.com.vnĐể lọt vào chung kết Roger Federer cần phải vượt qua tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov.

imagen

 Federer chạm trán Khachanov ở bán kết. Ảnh: Internet.

Roger Federer dường như đang tìm lại phong độ thăng hoa hồi đầu năm khi anh đang băng băng trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 9 ở Gerry Weber Open tại Halle.

Sau khi dễ dàng vượt qua “kẻ đóng thế” Yuichi Sugita ở trận ra quân để cán mốc 1.100 trận thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, “Tàu tốc hành” tiếp đà phong độ cao khi đánh bại 2 tay vợt của nước chủ nhà Đức là Mischa Zverev và Florian Mayer cùng chỉ sau 2 ván ở vòng 2 và tứ kết.

Đáng chú ý, Mayer chính là tay vợt đã vô địch Halle Open năm ngoái. Nhưng ở trận đấu tối qua, chạm trán Federer, tay vợt hạng 134 thế giới đã không thể làm nên bất ngờ và nối dài thành tích đối đầu đáng buồn của mình với trận thứ 8 liên tiếp toàn thua trước “tàu tốc hành”.

Còn FedEx, sau khi biến Florian Mayer sớm thành cựu vương trong trận đấu chỉ kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, anh sẽ tìm kiếm tấm vé vào chung kết lần thứ 11 ở Halle khi đối đầu Karen Khachanov.

Tay vợt mới 21 tuổi người Nga này hiện có thứ hạng khá tốt trên BXH ATP với vị trí thứ 38 thế giới. Khachanov đã chơi rất bùng nổ và gặp cả may mắn trên con đường lọt vào bán kết một giải ATP đầu tiên của mình trong năm nay.

Trong trận đấu toàn Nga với người đồng hương Andrey Rublev hôm qua, Karen Khachanov cũng đã chơi tốt và dù có vất vả trải qua thêm một trận đấu 3 ván nữa thì tay vợt hạng 38 thế giới vẫn đi tiếp với chiến thắng 2-1.

Khachanov sẽ có dịp lần đầu tiên chạm trán Federer – một huyền thoại ở Halle nói riêng và quần vợt thế giới nói chung.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục