BXH quần vợt 12/6: Nadal "dưới 1 người, trên vạn người"

14:00 Thứ hai 12/06/2017

TinTheThao.com.vnVị trí của Rafa Nadal trên bảng xếp hạng ATP hiện giờ chỉ còn thua đúng mỗi Andy Murray.

dc-Cover-70scncq97u4pfdp9

 Nadal đứng số 2 thế giới sau Roland Garros. Ảnh: Internet.

Sau hai cú decima liên tiếp ở Monte Carlo và Barcelona Open, Nadal hành quân đến với Roland Garros với mục tiêu lập "cú ăn ba decima" để đi vào lịch sử. Với phong độ hủy diệt, Nadal giành cúp mà không để thua bất kỳ ván đấu nào.

Với chiến thắng lịch sử này, Nadal đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 15 cho riêng mình và trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử đạt đến cột mốc này. Trước đó chỉ có Federer đạt đến cột mốc này nhưng ở tuổi 28. Danh hiệu này cũng chính thức giúp Nadal vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam thứ 2 trong lịch sử chỉ sau Roger Federer với 18 danh hiệu.

Giành chức vô địch, Nadal đút túi trọn 2,000 điểm thưởng để từ số 4 lên đứng số 2 thế giới. Khoảng cách giữa Nadal và tay vợt số 1 thế giới Andy Murray hiện tại vào khoảng 2,600 điểm.

1

 Bảng xếp hạng top 15 ATP. Ảnh: Internet.

Trong top 10, ngoài Nadal, chỉ có duy nhất một sự thăng tiến thuộc về Marin Cilic khi tay vợt này lên đứng số 7 thế giới thay cho Dominic Thiem.

Trong khi đó Djokovic với việc không bảo vệ được ngôi vương Roland Garros tiếp tục chuỗi ngày sa sút tệ hại của mình. Nole tụt 2 bậc, từ số 2 xuống đứng số 4 thế giới.

Khép lại mùa đất nện, các tay vợt sẽ hướng đến mùa sân cỏ với 3 giải đấu quan trọng ở Stuttgart Open, Halle Open và Wimbledon.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 14:00 12/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục