Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024

20:46 Thứ bảy 27/04/2024

Những chia sẻ của Erik ten Hag lại chính là nỗi lo lớn nhất nếu Manchester United giữ Marcus Rashford lại sau mùa hè 2024.

Chia sẻ của Erik ten Hag

Marcus Rashford đang là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ những ngày gần đây. Chân sút người Anh đã đăng đàn tiết lộ bản thân bị xúc phạm nặng nề thời gian qua và mọi việc chưa có điểm dừng. 

Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024 - Bóng Đá

Rashford đang "điên tiết" với giới truyền thông và người hâm mộ.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ màn trình diễn quá kém cỏi của Rashford mùa này. Số 10 của MU được đánh giá là chân sút số 1 CLB, trong bối cảnh Ramsus Hojlund chỉ mới gia nhập hè 2023. Tuy nhiên tính đến thời điểm này của mùa giải, Rashford mới đóng góp 8 bàn thắng và 4 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Thành tích kể trên thật sự đáng báo động, thậm chí Whoscored cũng chỉ xếp Rashford đứng hạng 11 trong danh sách những ngôi sao quan trọng nhất của Man United. Những màn trình diễn kém bên cạnh thái độ thi đấu hời hợt là điều mà Rashford bị người hâm mộ tấn công suốt thời gian qua.

Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024 - Bóng Đá

Rashford đang có một mùa giải đáng quên.

Trước tình hình này, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ nhằm "xoa dịu dư luận". Cụ thể, ông tin rằng Rashford chỉ gặp một số vấn đề về tâm lý và sự sa sút phong độ do cả đội đều thiếu ổn định mùa này. Ngoài ra, ông tin Rashford có thể ghi 20 - 25 bàn/mùa nếu chơi đúng với phẩm chất và phong độ như mùa trước.

Chia sẻ của Ten Hag không phải vô căn cứ, nhưng điều này lại càng chứng minh Man United cần phải bán số 10 của họ đi ngay mùa hè 2024.

MU có hơn 2 lý do để bán Marcus Rashford

Kể từ ngày được cựu HLV Louis Van Gaal giới thiệu ra mắt đội 1 Man United cho đến nay, đã 8 năm qua Rashford có cơ hội chinh chiến trên rất nhiều đấu trường danh giá khác nhau cho MU. Dẫu vậy, điều mà người hâm mộ không thấy được ở chân sút sinh năm 1997 chính là sự ổn định. 

Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024 - Bóng Đá

Rashford quá thiếu ổn định.

8 mùa giải trọn vẹn đã qua, chỉ có 3 mùa Rashford ghi hơn 20 bàn trên mọi đấu trường. Đó là những mùa 2019/20, 2020/21 và 2022/23. Còn lại, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Carrington có hiệu suất ghi bàn thấp. Thường chỉ nổ súng dưới 15 bàn mỗi mùa (tính trên mọi đấu trường).

Ngoài ra, cách mà Ten Hag bảo vệ Rashford lại nhắc đến vấn đề về mặt "tâm lý". Một tiền đạo được kỳ vọng, đã chơi gần 1 thập kỷ trên đội hình chính của CLB mà thường xuyên có vấn đề về tâm lý, dẫn đến hiệu suất ghi bàn kém, đây là khía cạnh khó chấp nhận. Với một đội bóng giàu tham vọng và có nhiều vấn đề như Man United, họ không thể tiếp tục "ôm" vấn đề tâm lý của Rashford thêm nữa để giải quyết.

Câu nói của Ten Hag càng chứng minh MU phải bán Rashford ngay hè 2024 - Bóng Đá

Ten Hag không thể biện hộ phong độ kém cỏi của Rashford.

Ten Hag đồng thời cũng lý giải mối liên hệ gắn kết giữa Rashford với Luke Shaw cũng là nguyên nhân khiến số 10 của ông sa sút mùa này. Trong bối cảnh Luke Shaw đã chấn thương gần như cả mùa, Rashford không có đối tác đủ tốt bên hành lang trái để cùng phối hợp, triển khai những đợt tấn công quen thuộc sở trường.

Với một ngôi sao tấn công được kỳ vọng, nhận mức lương cao cùng chiếc áo số 10 như Marcus Rashford, không thể lấy việc thiếu vắng đối tác ăn ý ra để biện hộ cho vấn đề tâm lý kém cỏi và khả năng săn bàn thiếu tính ổn định. Rashford không còn là ngôi sao trẻ mới chỉ lên đội 1 MU để có đủ thời gian khiến người hâm mộ chờ đợi. 

Chí ít, với một chân sút như Rashford, mục tiêu ghi trên 20 bàn một mùa phải là điều được đặt ra hàng đầu và nỗ lực thực hiện xuyên suốt từng mùa giải. Tuy nhiên, 8 năm qua, Rashford chỉ 3 lần làm được điều này. Một tín hiệu đáng báo động và không thể không cân nhắc "chia tay sớm, bớt đau khổ".

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:48 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục