Cristiano Ronaldo: "Tôi dâng tặng chiến thắng này cho cha tôi"

10:54 Thứ bảy 07/09/2013

Rạng sáng 7-9, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick trong 15 phút giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng đánh bại Bắc Ireland 4-2 trên sân khách để giữ vững ngôi đầu bảng F.

Pha đánh đầu quân bình tỉ số 2-2 của Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Cristiano Ronaldo sau khi ghi bàn cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters
 
Ở trận này, Bồ Đào Nha đã khởi đầu rất tốt với bàn thắng mở tỉ số ở phút 20 của trung vệ Bruno Alves. Tuy nhiên, sau đó Bồ Đào Nha không giữ được thế trận và đã để Gareth McAuley (36"), Jamie Ward (52') ghi liền 2 bàn giúp Bắc Ireland dẫn lại 2-1.

Nếu không có được 3 điểm ở trận này, Bồ Đào Nha sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay Nga bởi ở trận đấu sớm trước đó, tuyển Nga đã dễ dàng hạ gục Luxembourg với tỉ số 4-1.

Bồ Đào Nha tràn lên gây sức ép và ngôi sao Cristiano Ronaldo đã không làm người hâm mộ thất vọng với cú hat-trick chóng vánh trong 15 phút (68', 77', 84') giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng đánh bại Bắc Ireland với tỉ số 4-2.

Đây là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo lập hat-trick trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha giữ vững ngôi đầu bảng F với 17 điểm, hơn tuyển Nga 2 điểm.

Sau trận đấu, Ronaldo hạnh phúc cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và đối với tôi đó là một cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp. Tôi đã từng nhiều lần lập hat-trick cho câu lạc bộ nhưng trên đấu trường quốc tế thì đây là lần đầu tiên tôi làm được điều đó. Tôi rất hạnh phúc, bởi nó rất đặc biệt".

"Tôi xin dâng tặng chiến thắng này cho cha tôi - người đã mất 8 năm về trước".

H.Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục