Cristian Ronaldo: Biết bao giờ mới lớn?

11:01 Thứ tư 30/05/2012

Bóng đá là môn thể thao tập thể và ngày nay, trong bóng đá hiện đại, lối chơi đồng đội càng được chú trọng nhiều hơn. Lúc đó ảnh hưởng của những ngôi sao lên toàn đội bóng là rất ít. Tuy nhiên đôi khi chỉ cần một tình huống lóe sáng của một cá nhân nào đó cũng đủ giúp họ viết nên câu chuyện cổ tích.

hắc chắn, Ronaldo là một trong những nhân tài kiệt xuất mà bóng đá Bồ Đào Nha đã từng sản sinh ra. Xuất thân từ lò đào tạo Andorinha (Naciona), Ronaldo nhanh chóng lọt vào mặt xanh của các tuyển trạch viên Sporting Lisbon và bắt đầu từ đó, một ngôi sao của bóng đá thế giới bắt đầu xuất hiện. Mùa giải 2003 2004, sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với MU, Ronaldo đã được HLV Ferguson mang về sân Old Trafford và sau 4 mùa giải trong màu áo Quỷ đỏ, Ronaldo đã đạt được hầu hết thành công của cuộc đời cầu thủ. 3 chức vô địch Premier League, một siêu cúp nước Anh, một cúp FA, một Cup FIFA Club World Cup và một chức vô địch Champions League.

Chuyển đến Real Madrid ở mùa giải 2008, Ronaldo nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới của sân Bernabeu với biệt danh CR7. Mùa giải 2010-2011, anh đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ nghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại La Liga và ở mùa giải vừa qua, Ronaldo cùng các đồng đội đã lật đổ sự thống trị của Barcelona để bước lên ngôi vô địch. Với những gì đã thể hiện, không ngạc nhiên khi thành tích cá nhân của Ronaldo cũng cực kỳ ấn tượng. Hai năm liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, tiền đạo xuất sắc nhất của năm của UEFA, chiếc giày vàng châu Âu, cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới và ấn tượng nhất chính là quả bóng vàng châu Âu năm 2008.

Rõ ràng, với thành tích đồ sộ ở cấp CLB ấy, Ronaldo xứng đáng được đứng vào hàng ngũ huyền thoại bởi kể cả thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha như Luis Figo hay Rui Costa nằm mơ cũng không có được. Thế nhưng có một điều hết sức lạ lùng là mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo lại trở nên yếu đuối và hết sức nhạt nhòa. Trong những trận cầu quyết định, Ronaldo luôn mang đến những nỗi thất vọng tràn trề và biệt danh “Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” cũng bắt đầu từ đó.

Mùa giải năm nay, Ronaldo tiếp tục thăng hoa trong màu áo Real với 53 bàn thắng. Không ai có thể phủ nhận, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Sở hữu khả năng kỹ thuật siêu việt, CR7 là niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng. Như thế, lẽ ra Bồ Đào Nha phải được lợi khi sở hữu cầu thủ này. Song, nhìn vào thành tích khoác áo ĐTQG người ta không khỏi thất vọng về anh. Số lần tỏa sáng của Ronaldo không bằng số bàn của anh trong một mùa giải tại Real. Càng ngạc nhiên hơn khi thành tích của Ronaldo ở tuyển lại tỷ lệ nghịch với độ nổi tiếng. Nói cách khác, Ronaldo càng nổi tiếng, số bàn thắng của anh cho Bồ Đào Nha lại càng ít đi và thậm chí, đã có lúc anh phải chờ đợi tới 16 tháng mới có được một bàn thắng cho đội bóng quê hương.

Ở VCK Euro lần này, Ronaldo lại được kỳ vọng bởi không chỉ anh đang mang trên mình chiếc băng đội trưởng, mà trong đội hình Bồ Đào Nha hiện tại, chỉ có một mình anh xứng đáng được đưa vào dạng ngôi sao. Nani mãi không thể lớn, Quaresma, Postiga hay Almeida đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Vẫn biết khả năng giành vé đi tiếp của Bồ Đào Nha là cực kỳ khó khăn rơi vào một bảng đấu tử thần với sự có mặt của Đức, Hà Lan và Đan Mạch. Tuy nhiên người dân đất nước bán đảo Iberia này vốn lạc quan và luôn đặt niềm tin vào những cầu thủ sẽ mang về vinh quang cho tổ quốc.

Thế nhưng, liệu niềm tin của người dân Bồ Đào Nha sẽ được Ronaldo đến đáp đến đâu?

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục