5 điểm nhấn Forest 2-3 Chelsea: Người cũ làm đau The Blues; Pochettino đảo ngược tình thế

02:43 Chủ nhật 12/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đã có những phút cuối bùng nổ để thắng ngược Nottingham Forest và dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu.

1. Người cũ làm đau Chelsea

Callum Hudson-Odoi chỉ mới vừa rời Chelsea ở đầu mùa giải này. Khi đến với một đội bóng nhỏ hơn, Hudson-Odoi dường như đã trưởng thành vượt bậc.

5 điểm nhấn Forest 2-3 Chelsea: Người cũ làm đau Chelsea; Pochettino đảo ngược tình thế - Bóng Đá

 Hudson-Odoi khiến hàng thủ Chelsea vất vả theo kèm.

Đêm qua, Hudson-Odoi đã liên tục làm khổ hàng thủ đội khách. Trong hiệp một, anh suýt nữa khiến Conor Gallagher lãnh thẻ đỏ và đến hiệp hai, những nỗ lực của Hudson-Odoi đã được đền đáp. Cú sửa lòng của anh ở phút 74 là không thể cản phá. 

Có lẽ, bàn thắng này sẽ khiến không ít NHM Chelsea đau lòng. Tỷ phú Todd Boehly đã chi hơn 1 tỷ bảng trong vài kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhưng lại bán đi một viên ngọc quý.

2. Cole Palmer tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp

Palmer vừa mới giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 tại Premier League và được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Khi có nền tảng thể lực sung mãn, anh là người không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của HLV Mauricio Pochettino. 

Trước Forest, tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng anh đã bỏ túi 1 kiến tạo và 5 đường chuyền tạo cơ hội rõ rệt (key pass). Trong hiệp một, nếu Nicolas Jackson tận dụng tốt pha chọc khe của Palmer, cầu thủ người Anh đã có thêm một kiến tạo.

3. Vận đen của Forest 

Dù thua trận, trên thực tế Forest không đáng bị chê trách. Họ đã chơi với một tinh thần quả cảm. Đội chủ nhà đã tung số cú sút gần gấp đôi so với Chelsea (20-12). Họ cũng có ít nhất 3 lần đưa bóng chạm vào khung gỗ của thủ thành Đorđe Petrovic. Hai bàn thắng tại City Ground là quá ít so với những gì mà NHM Forest mong đợi. 

4. Mauricio Pochettino đảo ngược tình thế

Pochettino đã gặp rất nhiều sức ép ở mùa giải này khi thành tích của Chelsea không phải lúc nào cũng như ý. 

5 điểm nhấn Forest 2-3 Chelsea: Người cũ làm đau Chelsea; Pochettino đảo ngược tình thế - Bóng Đá

 Pochettino đã giúp Chelsea sống dậy cơ hội dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, The Blues đang có một cú nước rút khá ấn tượng. Ngoại trừ trận thua trước Arsenal hôm 23/4, từ giữa tháng 2 đến nay, Chelsea chưa thua thêm một trận nào ở Premier League. 

Trong cuộc họp báo trước trận, Pochettino tuyên bố đanh thép rằng rời Chelsea không phải là thảm họa đối với ông. 

"Các ông chủ có thể không hài lòng, các giám đốc thể thao cũng vậy, vì đây không phải là mùa giải như mong đợi. Tất nhiên, tôi sẽ không vui, nhưng nếu tôi rời Chelsea, đó không phải là ngày tận thế hay gì đó to tát," Pochettino nói thẳng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào chuỗi trận thăng hoa của Chelsea vừa qua, giới chủ người Mỹ nên cho ông thêm một cơ hội ở mùa giải tới.

5. Giấc mơ châu Âu

Ở thời điểm tháng 12, bàn về một suất dự cúp châu Âu là điều khá xa xỉ với NHM Chelsea. Họ gần như đóng đinh vị trí của mình ở giữa BXH. Song chuỗi phong độ chói sáng gần đây giúp Chelsea sống lại giấc mơ dự cúp châu Âu.

3 điểm tại City Ground giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 7, có cùng 57 điểm như Newcastle nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Khi mùa giải hai vòng đấu nữa là khép lại, Chelsea có thể tự quyết số phận của mình.

Ngọa Long | 02:13 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục