Ngược dòng khó tin, Chelsea ở rất gần suất đá châu Âu

01:39 Chủ nhật 12/05/2024

TinTheThao.com.vnChelsea đã có một trận đấu không hề tốt nhưng sự xuất sắc của những ngôi sao đã mang về cho họ 3 điểm trọn vẹn.

Các cầu thủ Nottingham Forest bước vào trận đấu này trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng với họ đều ngã ngựa. Trong khi đó Chelsea rất cần một chiến thắng để có một vé dự cúp châu Âu mùa sau. 

Với sự thoải mái trong tâm lý, Forest đã tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ hai, tiền đạo Chris Wood có cơ hội đối mặt thủ thành Đorđe Petrović. Anh có cú tâng bóng đầy ý đồ nhưng hơi thiếu lực và bị Petrovic cản phá được.

Sau trận Chelsea  - Bóng Đá

 Forest đã chơi cực kỳ nỗ lực.

Tuy nhiên, trong pha tấn công nguy hiểm đầu tiên, Chelsea đã mở tỷ số ở phút thứ 8. Người ghi bàn là Mykhaylo Mudryk với một pha lẻn vào nách trung lộ và đặt lòng cực ngọt.

Đáng tiếc, niềm vui của NHM Chelsea ngắn chẳng tày gang. Phút 15, từ một tình huống cố định, trung vệ Boly bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ hòa cho Forest.

Phút 34, hàng thủ lỏng lẻo của Chelsea đã bỏ quên Callum Hudson-Odoi. Cựu cầu thủ Chelsea đã có một pha bứt tốc và suýt chút nữa đã đối mặt với khung thành Petrovic. Rất may, Conor Gallagher đã phạm lỗi chiến thuật và chấp nhận lãnh một thẻ vàng.

Cuối hiệp một, Nicolas Jackson có cơ hội đối mặt với Sels. Đáng tiếc, tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền.

Sau giờ nghỉ giải lao, Forest ào lên với một khí thế ngút trời. Trong vòng chưa đầy 15 phút đầu hiệp hai, khung thành của Chelsea đã hai lần rung chuyển. Đáng tiếc, các pha dứt điểm của Ryan Yates và Morgan Gibbs-White đều không thể thắng được xà, cột của Chelsea.

Phút 74, sau những sức ép nghẹt thở, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Hudson-Odoi. Cú sửa lòng của anh đã vượt qua một rừng người Chelsea và khiến thủ thành Petrovic bó tay. 

Tuy nhiên, bàn thắng đó đã chạm vào lòng tự ái của Chelsea. Phút 81, Raheem Sterling níu lại hy vọng có được chiến thắng cho The Blues, với cú sút quyết đoán trong vòng cấm. 

Hai phút sau, Nicolas Jackson có mặt ở cột xa để đón quả tạt của đồng đội. Lần này, ở cự ly chỉ chừng 5m, cuối cùng Jackson cũng đã ghi bàn với pha đánh đầu không thể cản phá.

Sau trận Chelsea  - Bóng Đá

 Jackson tiếp tục duyên ghi bàn.

Trong thế không còn gì để mất, Forest đã đẩy cao đội hình và chơi tất tay trong 7 phút bù giờ. Đáng tiếc, họ không thể có được bàn gỡ hòa trong quãng thời gian còn lại. 

Có được 3 điểm ở vòng đấu này, Chelsea đã san bằng khoảng cách với Newcastle, đội chỉ thu về 1 điểm trước Brighton. Đội bóng của Mauricio Pochettino hiện đứng thứ 7, chỉ thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại và đã ở khá gần với một vị trí dự cúp châu Âu.

Chung cuộc: Forest 2-3 Chelsea 

Ghi bàn: Mudryk 8', Boly 15', Hudson-Odoi 74', Sterling 81', Jackson 83'

Đội hình ra sân: 

Nottingham Forest: Sels, Montiel, Boly, Murillo, Niakhate, Aina, Gibbs-White, Yates, Danilo, Hudson-Odoi, Wood.

Dự bị: Turner, Sangare, Kouyate, Awoniyi, Toffolo, Dominguez, Elanga, Origi, Omobamidele.

Chelsea: Petrovic, Chalobah, Thiago Silva, Badiashile, Cucurella, Caicedo, Gallagher, Madueke, Palmer, Mudryk, Jackson.

Dự bị: Disasi, Sterling, Bettinelli, Ugochukwu, Nkunku, James, Colwill, Gusto, Casadei.

Ngọa Long | 01:09 12/05/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục