Chelsea ‘bỏ’ FA Cup: Sự chững lại cần thiết

12:03 Thứ ba 27/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho khiến người hâm mộ thất vọng khi bị Bradford City loại khỏi FA Cup vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, sự chững lại không mong muốn này của Chelsea lại là điều cần thiết.

Giữ sức

Người ta bàn tán rất nhiều trong những ngày qua về việc The Blues sẽ để cầu thủ nào ra đi và mua về những ai trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tất cả vẫn nằm trong trí tưởng tượng của giới truyền thông bởi HLV Mourinho kiên quyết giữ nguyên lực lượng hiện tại, không bổ sung ai và cũng không bán ai.

Như vậy, Chelsea hài lòng với lực lượng hiện có. Nhưng rõ ràng lực lượng này không đủ sức “gồng gánh” ở nhiều giải đấu. Sự chênh lệch về hiệu quả chơi bóng giữa đội hình chính thức và dự bị thể hiện rõ ở một số trận đấu gần đây, nhất là trận gặp Bradford.

Hiếm khi chúng ta thấy Chelsea dẫn trước 2 bàn và bị thua ngược 2-4. Soi kỹ vào đội hình thi đấu, chúng ta thấy có Mohamed Salah, Ramires, Obi Mikel, Kurt Zouma, hay Christensen… Hầu hết những cầu thủ này đều đá dự bị và ít có người chỉ mới xuất hiện lần đầu tiên trong đội hình chính thức.

Các cầu thủ Chelsea buồn bã sau trận thua Bradford City

HLV Mourinho không hề tính toán sai khi dùng đội hình dự bị đối đầu với Bradford, bởi ông tin tưởng họ. Tuy nhiên, Mourinho phải thừa nhận sự chênh lệch về phong độ lẫn đẳng cấp giữa họ và những cầu thủ tốt nhất lúc này.

Suy cho cùng, Chelsea không thể căng sức để thi đấu nhằm hiện thực hóa giấc mơ ăn 4 lịch sử chỉ với một đội hình. Vì thế, thất bại trước Bradford và bị loại khỏi FA Cup sẽ giúp The Blues giữ sức trong chặng đường còn lại của mùa giải, tập trung vào Premier League, League Cup và Champions League.

Tập trung

Nói về sự tập trung, các CĐV của Chelsea cần xác định rõ mục tiêu của đội nhà trong mùa giải này là gì. Vô địch Champions League, đó là mục tiêu của rất nhiều đội bóng ở châu Âu. Vô địch Premier League, có thể đây là niềm mong mỏi lớn nhất của HLV Mourinho.

Chelsea muốn chinh phục mọi danh hiệu, nhưng đôi khi họ phải tập trung vào lợi thế mình đang có thay vì phân bổ sức lực ở nhiều mặt trận.

Trước đây, Mourinho rất giỏi trong việc dùng người và phán đoán phong độ của cầu thủ. Nhưng kể từ khi trở về Stamford Bridge, khả năng dùng người của ông, đặc biệt là sử dụng những cầu thủ dự bị không còn xuất sắc như trước.

Không gì tuyệt vời hơn khi The Blues giành League Cup và chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của ở Premier League và Champions League. Ở những thời điểm nhất định, tập trung vào từng giải đấu cụ thể với một lực lượng mạnh nhất sẽ là chìa khóa để họ thành công.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục