Chặng 12 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Nguyễn Tấn Hoài đào sâu cách biệt ở giải áo xanh

13:37 Chủ nhật 18/04/2021

TinTheThao.com.vnCuộc chiến tranh chấp thứ hạng giữa 4 ê kíp mạnh Đồng Nai, TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang sau khi đổ đèo Hải Vân và về đích đến diễn ra rất gay cấn.

Sáng 18/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng đua quan trọng đi từ TP.Huế đến TP.Đà Nẵng dài 102 km, với nỗ lực thoát đi của 7 tay đua sau khi đoàn đua đi được gần 40 km để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau tranh chấp tại hai đỉnh đèo Phước Tượng và Phú Gia. Cuộc chiến tranh chấp thứ hạng giữa 4 ê kíp mạnh Đồng Nai, TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang sau khi đổ đèo Hải Vân và về đích đến diễn ra rất gay cấn. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đi đầu để giành thêm 15 điểm thưởng, và áo vàng đã có chủ nhân mới sau chặng đua quan trọng này.
Đây chặng đua quyết định đến thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục 3 ngọn đèo: Phước Tượng và Phú Gia (cùng xếp đèo loại 4 - tính điểm cho 4 tay đua) và đèo Hải Vân (loại 2 - tính điểm 8 tay đua), nên đây là cuộc chiến tranh chấp áo vàng và thứ hạng đồng đội của 4 ê kíp mạnh là TP.HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp và An Giang.

Hinh 1e

 Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (số 1) ngay tại đích đến.

Hinh 2e

 Các tay đua tấn công để tách tốp khi đi được gần 40 km.

Với tính chất quan trọng đến thứ hạng của chặng đua này, nên cả 4 ê kíp này luôn kèm chặt nhau và ê kíp Đồng Nai phải làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đi để nhằm bảo vệ cho đồng đội áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) khi chỉ có cách biệt khoảng 12” trở lại so với các tay đua đang xếp sau. Các cuộc tấn công để thoát đi đều không thành công khi chỉ đi được hơn 100m đều bị tốp đông bắt lại.
Sau khi đi được gần 40 km, đã có 7 tay đua Trần Thanh Nhanh (TP.HCM New Goup), Ngô Văn Phương (Hà Nội), Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội), Diệp Thái Hoàng (Quân Khu 7), Phạm Công Trứ (TP.Cần Thơ), Nguyễn Lâm (Dopagan Đồng Tháp) và Nguyễn Tấn Phúc (Tuyển trẻ VN) tách được khỏi tốp đông để ra đi và cùng nhau bước vào chân đèo Phước Tượng. Tay đua Trần Thanh Nhanh đã vượt lên trước khi lên đỉnh đèo và giành 4 điểm thưởng ở giải áo đỏ, hạng nhì Ngô Văn Phương và hạng ba Diệp Thái Hoàng.
Sau khi tốp đông đổ đèo Phước Tượng, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đã tách được khỏi tốp đông để nhập được vào tốp đi đầu và cùng nhau bước vào chân đèo Phú Gia (dài 3 km). Tay đua Huỳnh Thanh đã rút thắng trước Ngô Văn Phương ngay tại đỉnh đèo để giành 4 điểm thưởng, xếp sau là Trần Thanh Nhanh và Nguyễn Tấn Phúc.

Hinh 3e

 Tốp đi đầu cùng nhau chinh phục đèo Phước Tượng.

Hinh 4e

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông để bắt vào tốp đi đầu.

Sau khi đi được hơn 75 km để vào chân đèo Hải Vân, tốp đi đầu đã bị tốp đông phía sau bắt lại và cả đoàn đua cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh đèo Hải Vân (dài 9 km) để tranh chấp điểm ở giải áo chấm đỏ. Cách đỉnh đèo hơn 4 km, tay đua Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama) đã thoát đi, ở phía sau có 3 tay đua đeo bám theo là Loic Desriac, Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN) và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời).
Còn cách đỉnh đèo 1 km, cả 3 tay đua này bắt được vào Javier Sarda Perez, nỗ lực của ê kíp Đồng Tháp ở tốp sau đã thành công khi bắt được 4 tay đua đi đầu khi còn cách đỉnh đèo 500m. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN) đã vượt lên trước và cán đỉnh đèo trước tiên để giành 15 điểm, qua đó mặc luôn áo chấm đỏ sau chặng đua này. Xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Hoàng Sang, Loic Desriac, Javier Sarda Perez, Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long) và Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama).

Hinh 5e

 Phát thưởng cá nhân chặng tại TP.Đà Nẵng.

Hinh 6e

 Tay đua Huỳnh Thanh Tùng cán đỉnh đèo Phú Gia trước tiên.

Sau khi đổ đèo Hải Vân, tốp đi đầu có 20 tay đua, trong đó 4 đội TP.HCM Vinama, Dược Domesco ĐT, Bike Life ĐN và Tập đoàn Lộc Trời đều có đủ quân để tranh chấp thứ hạng đồng đội nên tốp đi đầu này cùng nhau đi thêm 20 km về đích. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua trẻ Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới-VL) đã quyết định thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến 15 km và tạo màn so lo để đi về đích. Quyết tâm của tay đua trẻ này đi được hơn 10 km đã bị tốp sau do ê kíp Đồng Tháp kéo bắt lại khi còn cách đích đến gần 5 km.
Chiến thuật tung sức ra kéo tốp của ê kíp Đồng Tháp để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Tấn Hoài về đích để tranh chấp thứ hạng chặng do đối thủ đang cạnh tranh ở giải áo xanh là Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) đang kẹt lại ở tốp sau đã thành công khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) để lần thứ ba giành giải thưởng 20 triệu đồng, về nhất với thành tích 2h 34’34” - tốc độ trung bình 39, 595 km/h. Xếp hạng 3 - 5 là Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Goup) và Nguyễn Hoàng Sang.

Hinh 7e

 Áo chấm đỏ - vua leo núi Nguyễn Phạm Quốc Khang.

Hinh 8e

 Áo vàng Nguyễn Trường Tài.

Hinh 9e

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại TP.Đà Nẵng.

Giành hạng nhì chặng và được thưởng 6 giây, tay đua Nguyễn Trường Tài đã xé áo vàng của Loic Desriac sau chặng 12 khi có tổng thời gian 25h 42’27”, hạng nhì Loic Desriac (hơn 5”), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (hơn 7”), hạng 4 Javier Sarda Perez (hơn 11”) và hạng 5 Nguyễn Phạm Quốc Khang (hơn 12”). Với chiến thắng này đã đưa tay đua Nguyễn Tấn Hoài đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 96 điểm khi đang hơn các đối thủ xếp sau 30 điểm, và tay đua trẻ Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) tiếp tục mặc áo trắng. Đội Bike Life ĐN vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 75h 33’20”55, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 5”99) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 38”01).
Sáng 19/4, các tay đua thi đấu chặng 13 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Tam Kỳ dài 90 km. Đây là chặng đua ngắn nên các đội không có thứ hạng tiếp tục tổ chức các đợt tấn công để thoát đi nhằm tranh chấp giải thưởng dọc đường, và ê kíp TP.HCM sẽ kéo tốp đông về để cho tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) tranh chấp thứ hạng bằng nước rút tại đích đến, qua đó hứa hẹn chặng đua này sẽ đưa tốc độ thi đấu lên rất cao.

Lộ trình thi đấu:
20/4: Chặng 14: Chạy Cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km.
22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.
23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.
24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.
25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.
27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.
28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.
30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 13:20 18/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục