Chặng 11 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Chiến thắng chặng thuộc về TPHCM

14:40 Thứ bảy 17/04/2021

TinTheThao.com.vnTốp đông phía sau do ê kíp Đồng Nai kéo để giữ tầm và đưa tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) đã giành chiến thắng chặng khi về đích trước tiên với thành tích 56’18” - đạt tốc độ trung bình 44, 760 km/h.

Sáng 17/4, đoàn đua thi đấu chặng đua chạy 20 vòng quanh cầu Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km, với nỗ lực thoát đi của 10 tay đua không có thứ hạng cao từ sau vòng 4 đã tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Các tay đua này đã thành công khi giành các thứ hạng tại hai vòng tính điểm và về đích đến trước tiên. Tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Nai kéo để giữ tầm và đưa tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) đã giành chiến thắng chặng khi về đích trước tiên với thành tích 56’18” - đạt tốc độ trung bình 44, 760 km/h.

Hinh 2d

 Xuất phát thi đấu chặng đua vòng quanh TP.Huế.

Đây chặng chặng đua vòng quanh và có cự ly ngắn nên các đội không có thứ hạng cao đều quyết tâm tung sức ra tấn công để nhằm thoát đi để tranh chấp các thứ hạng ở hai vòng tính điểm. Sau vòng 4 đã có 10 tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội), Tống Thanh Tuyền (Quân Đội), Hà Văn Sơn (Quân Khu 7), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup), Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ), Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương), Trương Trường An (Dopagan Đồng Tháp), Nguyễn Nhựt Phát (Tuyển Trẻ VN) và Nguyễn Duy Khanh (Ynghua Đồng Nai) tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau kéo để tạo ra cách biệt so với tốp đông phía sau.

Hinh 4d

 Một khúc cua trên cung đường đua tại TP.Huế.

Hinh 5d

 Các tay đua qua cầu Tràng Tiền và quẹo cua để đi vào cầu Phú Xuân.

Tay đua Quàng Văn Cường đã rút thắng trước Tống Thanh Tuyền ngay tại vòng tính điểm thứ 7 để giành 5 điểm thưởng, và ở vòng tính điểm thứ 14 tay đua Phan Tuấn Vũ đã thoát được khỏi tốp đi đầu để cán đích trước tiên, qua đó giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh, xếp hạng nhì và ba là Hà Kiều Tấn Đại và Trương Trường An. Tốp đông phía sau vẫn do ê kíp Đồng Nai kéo để giữ tầm gần 1’ so với tốp đi đầu, còn hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp cũng không mạo hiểm tung sức kéo để đưa tốp đông bắt lại tốp đi đầu và đưa về đích, vì điều đó vừa mất sức và sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ đang tranh chấp sẽ rút thắng chặng.

Hinh 3d

 Vòng đua cầu Tràng Tiền - Phú Xuân nhìn từ trên cao.

Hinh 6d

 Các tay đua đi đầu đang kéo để đi về đích.

Do tốp đông phía sau đã không kéo bắt vào nên cuộc tranh chấp thứ hạng chặng đã diễn ra hấp dẫn ở tốp đi đầu. Do các tay đua so kè nhau ở 3 vòng đua cuối, nên tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã quyết định tấn công và thoát đi từ sau vòng 18 và về đích đến thành công, qua đó đem về giải thưởng 20 triệu đồng cho ê kíp TP.HCM. Ở phía sau các tay đua trong tốp đầu tung nước rút để tranh chấp thứ hạng và tay đua Võ Thanh An đã rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đại để giành hạng nhì, xếp hạng 4 và 5 là Hà Văn Sơn và Trương Trường An.

Hinh 1d

 Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Trúc Xinh khi về đích đến thành công.

Tốp đông về đích đến cùng nhau và sau 1’26” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi, tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) tiếp tục giữ  áo vàng sau 11 chặng với tổng thời gian 23h 07’55”, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama - hơn áo vàng 1”), cùng hơn 6” xếp tiếp theo là Javier Sarda Perez và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama). Hạng 5 - 7: Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - hơn 7”), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 10”) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 12”). 

Hinh 7d

 Tung nước rút tại đích đến để tranh hạng nhì chặng.

Hinh 8d

 Áo vàng Loic Desriac vẫn bảo vệ được danh hiệu khi về đích trong tốp đông.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn mặc áo xanh với 81 điểm, áo chấm đỏ thuộc về Nguyễn Văn Dương (Hà Nội)  và tay đua trẻ Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) tiếp tục mặc áo trắng. Đội Bike Life ĐN dẫn đầu giải đồng đội sau 67h 49’38”55, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 5”99) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 38”01).

Hinh 9d

 Trao tặng giải thưởng vòng tính điểm thứ 14.

Hinh 10d

 Trao giải thưởng cá nhân thắng chặng vòng TP.Huế.

Hinh 11d

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học.

Hinh 12d

 Ban tổ chức trao tặng cho quỹ giáo dục hiếu học.

Sáng 18/4, các tay đua thi đấu chặng 12 từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 123 km. Đây là chặng đua quyết định đến các thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân để tranh chấp điểm ở giải áo chấm đỏ. Các tay đua mạnh về đường đèo sẽ tranh chấp quyết liệt ở đèo Hải Vân (được xếp loại 2) để tranh điểm đèo và thứ hạng đồng đội. 

Cuộc tranh chấp điểm đèo sẽ là cuộc tranh chấp giữa hai ngoại binh Javier Sarda Perez với áo vàng Loic Desriac và các tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama), Nguyễn Hoàng Sang, Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life ĐN) và Nguyễn Hoàng Giang, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời). Sau khi đổ đèo Hải Vân và đi về đích đến tại TP.Đà Nẵng, những tính toán chiến thuật của các tay đua mạnh này thuộc 4 ê kíp TP.HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp và An Giang sẽ quyết định đến danh hiệu áo vàng và thứ hạng đồng đội sau chặng đua quan trọng này.

Lộ trình thi đấu:

19/4: Chặng 13: TP.Đà Nẵng TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 90 km.

20/4: Chặng 14: Chạy Cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km.

22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.

23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.

24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 14:13 17/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục