Chặng 10 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Nguyễn Trường Tài lần đầu thắng chặng

15:47 Thứ sáu 16/04/2021

TinTheThao.com.vnTay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h 53’10” - tốc độ trung bình 41, 944 km/h, qua đó vươn lên xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp khi đạt được 10 giây thưởng.

Sáng 16/4, đoàn đua thi đấu chặng đua dài 163 km từ TP.Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế), với 9 tay đua không có thứ hạng cao đã tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi được gần 80km, nhưng nỗ lực để về đích đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp Đồng Tháp kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 5 km. Tay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h 53’10” - tốc độ trung bình 41, 944 km/h, qua đó vươn lên xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp khi đạt được 10 giây thưởng.

Hinh 6e

 Đoàn đua đi qua Cầu Hiền Lương - địa phận Quảng Trị.

Ê kíp Đồng Nai vẫn là những người làm máy kéo để đưa tốp đông đi và canh tung sức ra bắt lại các tay đua của các đội TPHCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời để nhằm giữ cách biệt ở giải đồng đội. Với chiến thuật này, ê kíp Đồng Nai chỉ để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để nhằm tranh hai giải thưởng dọc đường (Sprint) tại hai Chi nhánh Tôn Đông Á, nhằm không cho các tay đua đang tranh chấp có giờ thưởng so với áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đang nắm giữ.

Hinh 3e

 Tung nước rút tại Sprint 1.

Tại Sprint 1 sau khi đoàn đua đi được 60 km, tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới-Vĩnh Long) đã cán điểm Sprint trước tiên để giành 5 điểm và 3 triệu đồng, hạng nhì và ba là Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Goup) và Quàng Văn Cường (Hà Nội). Đã có nhiều cuộc tấn công sau khi đoàn đua đi được thêm 20 km khi qua điểm Sprint và tay đua đang mặc áo chấm đỏ Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) đã thoát được khỏi tốp đông và kéo theo Huỳnh Đức Huy, Phạm Công Trứ (TP.Cần Thơ), Hà Văn Sơn, Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7), Nguyễn Minh Kha (Dopagan Đồng Tháp), Trần Minh Thanh (Gạo Hạt Ngọc Trời), Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới-VL) và Ngô Minh Quân (TP.HCM New Goup) để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng, tốp đi đầu do 4 tay đua của hai đội TP.Cần Thơ và Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến hơn 3’ so với tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo để giữ tầm. Tay đua Phạm Công Trứ đã vượt lên trước Thái Ngọc Hải và Nguyễn Văn Dương ngay tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng sau khi đoàn đua đi được 110 km.

Hinh 4e

 Tay đua Phạm Công Trứ giành chiến thắng tại Sprint 2.

Tốp đông phía sau đã thay đổi máy kéo khi ê kíp Đồng Tháp đã quyết định thay phiên nhau kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt hơn 3’để nhằm bảo vệ cho tay đua áo trắng Lê Hải Đăng (Dopagan ĐT) khi tay đua Ngô Minh Quân đang đi trong tốp đầu có cách biệt 2’24”, và đưa tốp đông về đích đến cùng nhau để đưa hai tay đua chủ lực Nguyễn Tấn Hoài (Domesco ĐT) và Trần Tuấn Kiệt (Dopagan ĐT) tranh chấp thứ hạng chặng, và cách biệt giữa tốp đông và tốp đi đầu đã dần thu ngắn lại còn gần 2’.

Hình 2: Ê kíp Đồng Nai làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi về đích.

Ở 15 km cuối, cuộc tấn công của hai tay đua Quân Khu 7 nhằm thoát đi khỏi tốp đi đầu và các tay đua phải kéo bắt lại nên đã đưa tốc độ của tốp đi đầu tăng lên, còn tốp đông phía sau ê kíp Đồng Tháp đã đẩy tốc độ kéo lên đến hơn 40 km/h và bắt lại tốp đi đầu khi còn các đích đến 5 km. Ê kíp Đồng Tháp vẫn tiếp tục làm đầu máy kéo với tốc độ cao để nhằm đưa hai tay đua chủ lực tranh chấp thứ hạng chặng, nhưng do đã tung quá nhiều sức nên các mắt xích của ê kíp này đã không còn đủ sức tạo tốc độ cao ở 1 km cuối, nên ê kíp TP.HCM đã chớp cơ hội này và tạo một tông kế bên kéo với tốc độ cao và đưa tay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) vượt lên trước ở 500m và xuất sắc cán đích đến trước tiên, ở phía sau tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) đã vượt qua trong gang tấc ngay tại đích đến trước đối thủ áo xanh Nguyễn Tấn Hoài để giành hạng nhì, xếp hạng 4 và 5 là Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Trần Tuấn Kiệt.

Hinh 1e

 Tay đua Nguyễn Trường Tài (số 1) rút thắng trước tốp đông ngay tại TP.Huế.

Xếp hạng ba chặng đua này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn mặc áo xanh với 81 điểm và chỉ còn có cách biệt 6 điểm so với Lê Nguyệt Minh (75 điểm) và hạng ba Trần Tuấn Kiệt (64 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng tiếp tục mặc áo trắng và thứ hạng tốt hơn so với các tay đua xếp sau trong bảng tổng sắp. 

Về đích trong tốp đông, tay đua Loic Desriac vẫn giữ  áo vàng sau 10 chặng với tổng thời gian 22h 10’14”, do được thưởng 10 giây nên Nguyễn Trường Tài đã vươn lên xếp hạng nhì khi hơn áo vàng 1”, cùng hơn 6” xếp tiếp theo là Javier Sarda Perez và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama). Đội Bike Life ĐN vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 64h 56’26”55, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 5”99) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 38”01).

Sáng 17/4, các tay đua thi đấu chặng 11 chạy 20 vòng quanh Cầu Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km. Đây là chặng đua ngắn và các đội đang tranh chấp ở giải áo xanh - vua nước rút là ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang sẽ đưa ra chiến thuật để nhằm cho các tay đua đang dẫn đầu ở giải áo xanh tích lũy thêm điểm thưởng ở các vòng đua tính điểm và thứ hạng chặng.

Lộ trình thi đấu:

18/4: Chặng 12: TP.Huế - TP.Đà Nẵng dài 123 km.

19/4: Chặng 13: TP.Đà Nẵng TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 90 km.

20/4: Chặng 14: Chạy Cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km.

22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.

23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.

24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 15:13 16/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục