Chặng 9 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2021: Nguyễn Tấn Hoài tạo cách biệt ở giải Áo Xanh

17:22 Thứ năm 15/04/2021

TinTheThao.com.vnSáng 15/4, đoàn đua thi đấu chặng đua dài nhất của giải từ TP.Vinh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 199 km, với nỗ lực thoát đi để tranh chấp thứ hạng ở giải thưởng dọc đường của 9 tay đua không có thứ hạng cao, nhưng nỗ lực này để đi về đích đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại. Ê kíp Đồng Tháp đã có một ngày thi đấu thành công khi làm đầu máy kéo ở 3 km cuối và đưa tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 5h 09’10 - đạt tốc độ trung bình 38, 620 km/h.

Sau khi nắm giữ danh hiệu áo vàng và thứ hạng nhất đồng đội, ê kíp Đồng Nai đã phải làm việc trong suốt cự ly chặng đua dài này, khi các đội mạnh tranh chấp là TPHCM Vinama và Dược Domesco ĐT luôn thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) ngay tại TP.Hà Tĩnh sau khi đoàn đua đi được 50 km, tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) đã có một ngày sinh nhật đầy ý nghĩa khi rút thắng trước đàn anh Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) và Trần Thanh Nhanh (TP.HCM New Goup) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Chang 9 Hinh 1d

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài rút thắng ngay tại đích đến để tạo cách biệt ở giải áo xanh.

Các đội khác không có thứ hạng cao đã có cơ hội thoát đi và 14 tay đua đã tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Nhưng tốp đi đầu này đã bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt vào sau khi đoàn đua đi được 80 km. Sau khi nhập vào, các tay đua lại tiếp tục thay phiên nhau tấn công để tách tốp, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) đã tấn công và thoát đi được khỏi tốp đông, kéo theo 8 tay đua Nguyễn Văn Dương (Hà Nội), Trương Trường An, Đoàn Thanh Phúc (Dopagan Đồng Tháp), Tống Thanh Tuyền (Quân Đội), Nguyễn Thanh Long (Tuyển Trẻ VN), Trần Minh Thanh (Gạo Hạt Ngọc Trời), Phan Thanh Tấn Tài (620 Châu Thới-Vĩnh Long) và Nguyễn Hữu Đức (TP.HCM New Goup) để hình thành tốp đi đầu.

Chang 9 Hinh 2d

Đoàn mô tô TP.HCM làm nhiệm vụ mở đường cho giải.

Với quyết tâm kéo nhau đi về Sprint 2 để tranh chấp thứ hạng, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo để giữ tầm. Tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã giành 5 điểm thưởng khi cán điểm Sprint 2 trước tiên sau khi đoàn đua đi được 100 km, xếp sau là Tống Thanh Tuyền và Đoàn Thanh Phúc. Cách biệt so với tốp đông đã được nâng lên gần 3’ khi tốp đi đầu này bước vào chân đèo Ngang, ranh giới giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình khi đoàn đua đi được hơn 120 km, tốp đi đầu cùng nhau bước vào chinh phục 3 km để tranh chấp điểm tại đỉnh đèo Ngang.

Chang 9 Hinh 3d

Tay đua Nguyễn Văn Dương cán đỉnh đèo Ngang trước tiên.

Đi lên dốc cua ngoặc, hai tay đua Nguyễn Văn Dương và Trương Trường An đã tấn công và cùng nhau chinh phục thêm 2 km để tranh chấp thứ hạng tại đỉnh đèo. Với guồng chân bền bỉ, tay đua Nguyễn Văn Dương đã vượt qua Trương Trường An để cán đỉnh đèo đầu tiên, qua đó mặc áo chấm đỏ đầu tiên của giải với 6 điểm thưởng, Trương Trường An hạng nhì với 5 điểm, xếp hạng ba và tư là Hà Kiều Tấn Đại (4 điểm) và Nguyễn Hữu Đức (3 điểm).

Chang 9 Hinh 4d

Tốp đông phía sau chinh phục đèo Ngang nhìn từ trên cao.

Sau khi đổ đèo, tốp đi đầu vẫn thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt 3’ so với tốp đông. Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) đã nỗ lực tấn công và thoát đi để nhập được vào tốp đi đầu, và tốp đi đầu cùng nhau đi về Sprint 3 để tranh chấp thứ hạng để giành điểm thưởng ở giải áo xanh. Tay đua Tống Thanh Tuyền đã rút thắng trong gang tấc trước Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Hữu Đức để giành 5 điểm thưởng. Do tốp đi đầu có tay đua Phan Thanh Tấn Tài có cách biệt 2’36” so với áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) nên ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu khi chỉ còn 40 km về đến đích.

Chang 9 Hinh 11d

Các tay đua đang tranh chấp thứ hạng tấn công để thoát khỏi tốp đông.

Cách đích đến hơn 20 km, ba tay đua Nguyễn Minh Thanh, Đoàn Thanh Phúc và Phạm Lê Xuân Lộc đã thoát được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau kéo và tạo ra được cách biệt 1’ so với các tay đua phía sau và cùng nhau đi về đích. Ê kíp Đồng Nai đã kéo tốp đông để bắt kịp 3 tay đua đi đầu này khi còn cách đích đến 10 km và đưa tốp đông về đích.

Chang 9 Hinh 12d

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại tung nước rút tại Sprint 2.

Khi còn cách đích đến 3 km, ê kíp Đồng Tháp đã đưa ra chiến thuật lên làm đầu máy kéo với tốc độ cao để đưa 2 tay đua chủ lực Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Trần Tuấn Kiệt (Dopagan ĐT) để tranh chấp nước rút với đối thủ Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) ở giải áo xanh. Chiến thuật của ê kíp này đã thành công khi tay đua áo xanh Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước để giành chiến thắng chặng với giải thưởng 20 triệu đồng, hạng nhì đến hạng 5: Trần Tuấn Kiệt, Lê Nguyệt Minh, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Phan Hoàng Thái.

Chang 9 Hinh 6d

Trao thưởng cá nhân chặng 9 tại TP.Đồng Hới.

Với lần thứ nhì giành chiến thắng chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 71 điểm, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh (63 điểm), Trần Tuấn Kiệt (58 điểm) và Trịnh Đức Tâm (54 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng vẫn giữ giải áo trắng và hơn tay đua Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) với 36” trong bảng tổng sắp.

Chang 9 Hinh 7d

Áo trắng Lê Hải Đăng.

Chang 9 Hinh 8d

Áo chấm đỏ Nguyễn Văn Dương.

Chang 9 Hinh 9d

Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài.

Về đích trong tốp đông, tay đua Loic Desriac vẫn giữ  áo vàng sau 9 chặng với tổng thời gian 18h 17’04”, hạng nhì Javier Sarda Perez và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama) cùng hơn 6”. Đội Bike Life ĐN dẫn đầu giải đồng đội sau 53h 16’56”55, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 5”99) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 38”01).

Chang 9 Hinh 10d

Áo vàng Loic Desriac.

Chang 9 Hinh 5d

Ban tổ chức trao học bổng 30 triệu đồng cho trường Tiểu học Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Sáng 16/4, các tay đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 160 km.

Lộ trình thi đấu:

17/4: Chặng 11: Vòng quanh Cầu Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km.

18/4: Chặng 12: TP.Huế - TP.Đà Nẵng dài 123 km.

19/4: Chặng 13: TP.Đà Nẵng TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 90 km.

20/4: Chặng 14: Chạy Cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km.

22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.

23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.

24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn | 16:50 15/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục