Chặng 2 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TPHCM lần thứ 33-2021: Cuộc tranh chấp tay đôi

15:55 Thứ tư 07/04/2021

TinTheThao.com.vnChặng 2 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TPHCM lần thứ 33-2021 Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng HTV - Tông Đông Á: Cuộc tranh chấp tay đôi.

Sáng 7/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua thứ nhì từ TP.Cao Bằng đi TP.Lạng Sơn dài 128 km. Với lộ trình thi đấu hoàn toàn mới, có nhiều dốc dài đổ quanh co nguy hiểm trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nên Ban tổ chức đã quyết định chặng này thành tích sẽ không tính vào thành tích chung cuộc nhưng vẫn trao thưởng cá nhân và đồng đội chặng.

Do đường đua đổ dốc dài trong địa bàn Cao Bằng sau khi đoàn đua xuất phát nên các đội đều thi đấu với tốc độ trung bình. Ê kíp TP.HCM cùng với các đội mạnh đang tranh chấp đã đưa ra chiến thuật cùng nhau đi để bảo toàn lực lượng nhằm giữ sức cho các chặng đua sau. Sau khi đoàn đua vào địa phận Lạng Sơn, tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) cùng với 5 tay đua Hồ Hoàng Sơn (620 Châu Thới-Vĩnh Long), Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp), Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7), Trần Minh Thanh (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Tấn Phúc (Tuyển Trẻ Việt Nam) đã thoát đi để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 1a

Tay đua Loic Desriac (số 41) rút thắng trước áo xanh Nguyễn Tấn Hoài. 

Ở phía sau, tốp thứ nhì có 11 tay đua, trong đó tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã thu ngắn và nhập được vào tốp đầu khi đoàn đua còn cách đích đến gần 30 km. Do tốp đi đầu này có hai đội Quân Khu 7 và Tuyển Trẻ VN có đủ 3 tay đua nên các tay đua của hai đội này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 6’ so với tốp đông phía sau để nhằm tranh thứ hạng đồng đội chặng, còn các tay đua còn lại cũng muốn về đích trước để nhằm tranh giải thưởng 20 triệu đồng cho tay đua về nhất, trong đó 5 thứ hạng đầu do Ban tổ chức trao, còn Tôn Đông Á trao thêm 5 giải thưởng cho hạng 6 đến hạng 10.

Hinh 2a

Người dân đón chào đoàn đua đi qua. 

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng nhất chặng, hai tay đua Loic Desriac và Nguyễn Tấn Hoài đã tấn công và thoát đi khỏi tốp đi đầu với tốc độ cao và cả hai tay đua này cùng nhau kéo đi về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Cuộc chiến tranh chấp tay đôi giữa hai tay đua này diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Khi còn cách đích đến 500m, cả hai tay đua này so kè nhau và với tầm rút hơn 200m, tay đua Loic Desriac đã tung nước rút trước để đi về đích, với nước rút dũng mãnh tay đua Loic Desriac đã vượt qua nữa thân xe ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 43’48” - tốc độ trung bình 34, 316 km/h.

Hinh 3a

Đích đến tại TP. Lạng Sơn đón đoàn đua. 

Xếp hạng 3 đến 10 là: Trần Minh Thanh, Võ Thanh An (620 Châu Thới-VL), Nguyễn Nhựt Phát (Tuyển Trẻ VN), Hồ Hoàng Sơn, Lê Hải Đăng, Huỳnh Đức Huy (TP.Cần Thơ), Nguyễn Văn Hiếu (Ynghua Đồng Nai) và Nguyễn Lâm (Dopagan Đồng Tháp). Với nỗ lực về đích trong tốp đầu, đội Quân Khu 7 đã giành chiến thắng chặng (sau 11h 13’11”), hạng nhì Tuyển Trẻ VN và hạng ba TP.Cần Thơ.

Hinh 4a

Cuộc tranh chấp tay đôi bằng nước rút 

Do thành tích không tính trong bảng tổng sắp chung cuộc nên thứ hạng không thay đổi so với chặng đua khai mạc, tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM-New Goup) vẫn tạm dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh, áo trắng Thái Ngọc Hải (620 Châu ThớI-VL) và đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu ở giải đồng đội.

Sáng 8/4, đoàn đua thi đấu chặng chạy 25 vòng quanh TP.Lạng Sơn dài 40 km. Với cự ly thi đấu ngắn với giải thưởng thắng chặng cao nên hứa hẹn các tay đua sẽ thi đấu vớI tốc độ cao và tạo nhiều cuộc bứt phá để tách tốp nhằm tranh thứ hạng, còn ê kíp TP.HCM vẫn sẽ kéo tốp đông nhằm đưa đoàn đua về đích cùng nhau để tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh tiếp tục tranh chấp điểm ở giải áo xanh ngay tại đích đến.

Lộ trình thi đấu:

9/4: Chặng 4: TP.Lạng Sơn - TP.Hà Nội dài 145 km.
10/4: Chặng 5: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 42,5 km.
11/4: Chặng 6: TP.Hà Nội - TP.Thanh Hóa dài 160 km.
12/4: Chặng 7: TP.Thanh Hóa - TP.Vinh (Nghệ An) dài 140 km.
14/4: Chặng 8: Chạy Đồng đội tính giờ tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) dài 40 km.
15/4: Chặng 9: TP.Vinh - TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 199 km.
16/4: Chặng 10: TP.Đồng Hới - TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 160 km.
17/4: Chặng 11: Vòng quanh Cầu Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km.
18/4: Chặng 12: TP.Huế - TP.Đà Nẵng dài 123 km.
19/4: Chặng 13: TP.Đà Nẵng TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 90 km.
20/4: Chặng 14: Chạy Cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km.
22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.
23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.
24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.
25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135
km.
27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.
28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.
30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Bongda.com.vn-TTVN | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục