Những thương vụ bán người cho thấy sự khôn ngoan của Liverpool

23:18 Thứ sáu 26/04/2024

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Liverpool nhiều lần bán các cầu thủ vào thời điểm thích hợp nhằm nhận về mức phí khủng nhất có thể.

Philippe Coutinho

Người hâm mộ Liverpool rất đau lòng khi thấy Philippe Coutinho chuyển đến Barcelona, nhưng việc nhận về hơn 100 triệu bảng cho cầu thủ người Brazil đã chứng tỏ đây là một bước đột phá về lâu dài.

The Kop sử dụng số tiền nhận được từ Coutinho để ký hợp đồng với Virgil van Dijk và Alisson Becker. Bộ đôi này đều giúp nâng tầm hàng thủ Liverpool trong nhiều mùa giải vừa qua. Về bản thân Coutinho, anh chưa bao giờ có thể lấy lại được đẳng cấp tương tự trong sự nghiệp hậu Anfield. 

8 cầu thủ được Liverpool bán vào thời điểm hoàn hảo - Bóng Đá

 Coutinho giúp Liverpool thu về khoản tiền khủng.

Những ngày này Coutinho đang thi đấu tại Qatar.

Fernando Torres

Jamie Carragher nói với Sky Sports vào năm 2020 khi thảo luận về việc bán Fernando Torres của Liverpool:

"Tôi không thể tin được. 12 tháng qua lúc bấy giờ, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình trước đây. Trong 18 tháng ở Liverpool, Torres là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, và tôi nghĩ anh ấy đã có thành tích thi đấu tốt trước Chelsea, điều đó rõ ràng đã in sâu vào tâm trí giới chủ đối thủ".

"50 triệu bảng là số tiền lớn ở thời điểm đó và tất cả chúng tôi đều bị sốc, chúng tôi không thể tin rằng Liverpool nhận được 50 triệu bảng".

Fabinho

Trong một vài năm, Fabinho được coi là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa giải 2022/23 trôi qua, tuyển thủ Brazil đã bắt đầu trông tệ hại. Khi Al-Ittihad đặt lên bàn đàm phán lời đề nghị béo bở 40 triệu bảng, Liverpool đã quyết định bán Fabinho.

Xét đến việc họ chỉ chi khoảng 43,7 triệu bảng cho anh ngay từ đầu, thương vụ này mang lại giá trị lớn.

Sadio Mane

Sự ra đi của Sadio Mane trong quá khứ thật khó chấp nhận, nhưng nhìn vào sự nghiệp hậu Liverpool của anh, The Kop dường như đưa ra quyết định chuẩn xác. Tiền đạo người Senegalphải vật lộn để thích nghi ở Bundesliga và không lâu sau anh đã gia nhập Saudi Pro League.

Xét trên mọi khía cạnh, việc Mane ra đi vào năm 2022 có lẽ là quyết định đúng đắn của Liverpool.

Michael Owen

Michael Owen chưa bao giờ đạt được đỉnh cao tương tự trong sự nghiệp hậu Liverpool. Các số liệu thống kê cũng ủng hộ quan điểm đó. Trong 8 năm Owen ở Liverpool, anh ghi 158 bàn và suốt  9 năm còn lại của sự nghiệp, anh chỉ nổ súng 48 lần.

Công bằng mà nói, quãng thời gian ở Real Madrid của anh không đến mức thảm khốc như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng nhiều chấn thương đã cản trở Owen. Nhìn lại sự nghiệp của cựu danh thủ Anh, Liverpool chắc chắn đã kiếm được tiền vào đúng thời điểm.

Jordan Henderson

8 cầu thủ được Liverpool bán vào thời điểm hoàn hảo - Bóng Đá

 Liverpol hài lòng vì nhận 12 triệu bảng từ vụ Henderson.

Liverpool nhận 12 triệu bảng cho Jordan Henderson vào mùa hè năm ngoái. Cựu đội trưởng Liverpool chỉ dành sáu tháng với Al-Ettifaq trước khi bị chấm dứt hợp đồng theo sự đồng ý của cả hai.

Đội chủ sân Anfield chắc hẳn hài lòng khi đoàn quân của Steven Gerrard đưa ra lời đề nghị như vậy. Lúc này, Henderson đang chơi bóng trong màu áo của Ajax.

Lữ Phong | 22:20 26/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục