Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Cúp Phát thanh VOH lần 23: Ê kíp An Giang đánh chiếm áo vàng

15:04 Chủ nhật 22/11/2020

TinTheThao.com.vnSáng 22/11, đoàn đua bước vào thi đấu chặng thứ hai từ TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 163 km.

Nỗ lực thoát đi của 29 tay đua đã thành công khi đoàn đua đi được hơn 80 km, còn áo vàng Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) đã bị kẹt lại trong tốp đông ở phía sau. Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) đã thoát đi khi còn cách đến gần 3 km và đã thành công khi về đích trước tiên, về nhất với thành tích 3h 47’13” - tốc độ trung bình 43, 043 km/h, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu ở hai giải áo vàng và áo xanh.

Hinh 1a

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa khi về đích đến một mình thành công.

Sau khi xuất phát, đã có nhiều sự bứt phá để nhằm tách tốp, qua đó đẩy tốc độ thi đấu lên đến hơn 40 km/h. Mọi nỗ lực của các đội trẻ Tuyển Trẻ Quốc gia, Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM, TP.Cần Thơ, Quân Đội, Nhựa Bình Minh-Bình Dương và 620 Châu Thới-Vĩnh Long khi tấn công và tách tốp thoát đi chỉ được hơn 10 km thì bị tốp đông do ê kíp Đồng Tháp kéo bắt lại.

Hinh 5a

 Ê kíp Đồng Tháp kéo tốp.

Tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới-VL) đã rút thắng trước Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn-TP.HCM) ngay tại Thị xã La Gi để giành 5 điểm thưởng ở giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 65 km. Khi đoàn đua đi được hơn 80 km, đã có 29 tay đua thoát đi được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu.

Hinh 3a

 Tốp đi đầu chinh phục dốc dài khi đi vào Thị xã La Gi.

Do tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đang xếp thứ nhì trong bảng tổng sắp nên tay đua này cùng với các đội TP.HCM, An Giang thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo được cách biệt gần 4’ so với tốp đông có áo vàng Nguyễn Tuấn Kiệt bị kẹt lại ở phía sau.

Hinh 2a

 Các tay đua xuất phát thi đấu chặng 2.

Tại Sprint 2, khi đoàn đua đi được hơn 100km, tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT) rút thắng trước Nguyễn Hữu Đức (Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM) để giành 5 điểm thưởng. Tốp đông phía sau dù nỗ lực kéo để nhằm thu ngắn cách biệt do tốp đầu tạo ra nhưng mọi nỗ lực này đã không thành công khi tốp đầu do các tay đua đang tranh chấp áo vàng đều thay phiên nhau kéo đi với tốc độ trên 40 km và cách biệt này càng nới rộng thêm.

Hinh 6a

 Tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2.

Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cùng với Nguyễn Trúc Xinh (Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM), Trương Trường An và tay đua đang giữ áo trắng Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp) đã tấn công và thoát khỏi tốp đầu để cùng nhau đi về Sprint 3 khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã rút thắng trước Lê Hải Đăng để giành 5 điểm thưởng.

Khi còn cách đích đến 10 km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cùng với Nguyễn Trúc Xinh đã thoát đi và cả hai tay đua này đã cùng nhau kéo đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Với thể lực vượt trội, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã tấn công để thoát đi với tốc độ cao khi còn cách đích đến gần 3km và về đích đến một mình thành công qua đó giành chiến thắng chặng, Nguyễn Trúc Xinh về hạng nhì sau 29” và tay đua Nguyễn Nhật Nam (Dopagan ĐT) về hạng ba sau 39”. Tốp đông về đích sau 8’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi sau chặng đua dài này.

Hinh 7a

 Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa rút thắng tại Sprint 3.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa giành áo vàng với tổng thời gian 7h 42’20, hạng nhì Nguyễn Trúc Xinh (hơn 31”) và hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 45”). Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cũng dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 22 điểm. Đội Tập đoàn Lộc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 23h 09’49”, xếp tiếp theo là Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM (hơn 27”) và Dopagan ĐT (hơn 39”).

Sáng 23/11,  giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Vũng Tàu về Huyện Hóc Môn-TP.HCM dài 135 km. Đây là chặng đua quyết định đến các danh hiệu của giải khi hai đội TP.HCM Vinama và Dược Domesco ĐT quyết tâm tranh chấp danh hiệu áo vàng do ê kíp An Giang đang nắm giữ, nên hứa hẹn chặng đua này sẽ có nhiều diễn tiến rất hấp dẫn trên đường đua. Còn ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra kéo tốp để nhằm bảo vệ được danh hiệu áo vàng, áo xanh và chức vô địch đồng đội của giải.

Hải Vân | 15:00 22/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục