Liệu có thêm một Erik ten Hag nữa ở Ngoại hạng Anh?

19:05 Thứ sáu 26/04/2024

TinTheThao.com.vnArne Slot sẽ là một ẩn số với Ngoại hạng Anh nếu vị chiến lược gia người Hà Lan chuyển sang dẫn dắt Liverpool.

Sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết định nói lời chia tay với sân Anfield vào cuối mùa giải năm nay, ban lãnh đạo Liverpool buộc phải lên phương án tìm người thay thế ông. Xabi Alonso, Ruben Amorim được đưa vào tầm ngắm nhưng cả hai đều đã từ chối “The Kop” bởi những lý do khác nhau.

 - Bóng Đá

Arne Slot nhiều khả năng sẽ là người thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool mùa tới.

Vài ngày qua, truyền thông xứ sở sương mù bất ngờ đưa tin nửa đỏ vùng Merseyside coi Arne Slot, vị chiến lược gia đang dẫn dắt Feyenoord, là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại sân Anfield. Bản thân nhà cầm quân 45 tuổi cũng không hề phủ nhận sự quan tâm của đội bóng nước Anh.

Sau khoảng thời gian tương đối dài làm việc tại Hà Lan, triết lý huấn luyện của Arne Slot tương đối rõ ràng. Ông muốn câu lạc bộ mà mình dẫn dắt chơi tấn công, kiểm soát bóng, pressing ở cường độ cao. Nó có nhiều điểm tương đồng với những gì mà Jurgen Klopp đang áp dụng tại Liverpool nhiều năm qua. Cả hai dường như sinh ra để dành cho nhau.

Nhưng nếu ban lãnh đạo “The Kop” quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân 45 tuổi, họ cần tránh đi vào vết xe đổ của Erik ten Hag, người cũng từng chuyển sang dẫn dắt Manchester United từ Ajax Amsterdam với những kỳ vọng nhất định nhưng vẫn loay hoay trong việc định hình lối chơi sau hai năm tại vị ở sân Old Trafford.

Bản CV của Erik ten Hag trước khi tới Ngoại hạng Anh thậm chí còn đẹp hơn Arne Slot rất nhiều. Cả hai đều theo đuổi thứ bóng đá tấn công quyến rũ và khoa học. Nhưng rõ ràng, áp lực tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù hoàn toàn khác so với Hà Lan, nơi bộ đôi huấn luyện viên này gặt hái ít nhiều thành công.

Nếu tiếp quản chiếc ghế nóng mà Jurgen Klopp để lại, liệu huấn luyện viên đương nhiệm của Feyenoord có chịu nổi “nhiệt”? Ông phải bắt tay gây dựng lại câu lạc bộ từ đầu. Những ngôi sao như Mohamed Salah hay thậm chí cả Virgil Van Dijk đều bỏ ngỏ khả năng ở lại, đó sẽ là thách thức không nhỏ dành cho Arne Slot và các cộng sự.

 - Bóng Đá

Arne Slot liệu có đi vào vết xe đổ của huấn luyện viên Erik ten Hag?

Phòng thay đồ của Liverpool sau một mùa giải không quá thành công cần người giúp họ vực dậy tinh thần. Nếu vị huấn luyện viên mới đến làm không tốt, hay bị át vía bởi những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, chưa biết chừng “The Kop” sẽ đi vào vết xe đổ của đại kình địch Manchester United.

Vẫn chưa có điều gì là chắc chắn, nhưng với sự đồng thuận của cả Liverpool và Arne Slot, viễn cảnh ông chuyển sang dẫn dắt nửa đỏ vùng Merseyside khả năng cao sẽ diễn ra vào mùa giải tới. Liệu vị chiến lược gia người Hà Lan có giúp cổ động viên đội chủ sân Anfield sớm quên đi Jurgen Klopp?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 18:07 26/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục