CĐV Qatar gây bùng nổ với hình ảnh của Mesut Ozil

10:42 Thứ hai 28/11/2022

TinTheThao.com.vnHình ảnh về Mesut Ozil đã xuất hiện trong trận đấu giữa tuyển Đức và Tây Ban Nha.

 

Đức và Tây Ban Nha đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh chất lượng chuyên môn của cuộc đối đầu, màn chạm trán này còn khiến dư luận chú ý vì hàng loạt hình ảnh ngoài lề.

Tuyển Đức từng phản đối FIFA về việc bị ngăn cấm không được ủng hộ LGBT bằng thông điệp sử dụng băng thủ quân 'One Love' hình trái tim với 6 sọc song song, tương ứng với 6 màu trên lá cờ cầu vồng của cộng đồng LGBT. Vì vậy, thầy trò Hansi Flick đã dùng cử chỉ bịt miệng trước thềm đấu Nhật Bản để phản bác FIFA.

Mới đây, những CĐV tại Qatar trên sân sân vận động Al Bayt chế giễu tuyển Đức bằng cách thực hiện hành động tương tự. Đáng chú ý, họ vừa bịt miệng vừa cầm bức ảnh của cựu ngôi sao tuyển Đức là Mesut Ozil.

Fans seen holding pictures of Mesut Ozil up while putting hands over mouths during Germany’s World Cup clash against Spain - Bóng Đá

 Hình ảnh Ozil xuất hiện trên khán đài sân Al Bayt.

Đó dường như là động thái CĐV tại Qatar muốn khơi lại nỗi đau của người Đức về các câu chuyện liên quan đến Ozil. Ngôi sao sinh năm 1988 đã không chơi cho Cỗ xe tăng kể từ sau World Cup 2018, thời điểm anh tuyên bố giải nghệ ngay khi Đức bị loại đáng thất vọng ngay vòng bảng.

Sự nghiệp ở ĐTQG của cầu thủ 34 tuổi này đã kết thúc trong câu chuyện gây tranh cãi sau khi anh gặp tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, người đã bị cáo buộc vi phạm nhân quyền và lên tiếng về chính trị Đức.

Đến tận lúc này, CĐV thế giới còn nhớ lời trách móc mà người cũ sân Emirates dành cho cựu chủ tịch DFB Reinhard Grindel. Ozil từng nhấn mạnh "Khi đội tuyển thắng tôi là người Đức, khi thua tôi chỉ là kẻ nhập cư."       

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 09:44 28/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục