Wu Lei lập cú đúp, Trung Quốc đè bẹp Singapore

21:13 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnTrong màn tái đấu trên sân nhà, đại diện xứ tỷ dân đã dễ dàng vượt qua đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 2.

 Trong khuôn khổ loạt trận thứ 4 vòng loại World Cup khu vực châu Á, Trung Quốc có màn tiếp đón Singapore tại Trung tâm Olympic Thiên Tân. Xứ sở tỷ dân chỉ mới giành được 4 điểm sau 3 cuộc chạm trán trước đó, vì vậy 1 chiến thắng là điều kiện cần để họ củng cố cơ hội lọt vào vòng trong.

Còn ở phía bên kia chiến tuyến, Singapore dù xếp chót bảng với 1 điểm, song đội bóng Đông Nam Á vẫn còn có thể hy vọng đi tiếp nếu làm tốt những trận đấu còn lại. 

Vì vậy cả hai đội đều thể hiện sự quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ lợi thế sân nhà, Trung Quốc tạo ra thế trận chủ động hơn, họ cũng là đội mở tỷ số nhờ pha lập công của tiền đạo từng chơi tại La Liga - Wu Lei.

 - Bóng Đá

 Wu Lei mở điểm cho Trung Quốc (Ảnh nguồn: Asian Cup)

Nhưng Singapore đã sớm cho thấy sự khó chịu của mình. ''Những chú sư tử'' chỉ mất 1 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau cú dứt điểm quyết đoán đến từ Faris Ramli.

Sự kịch tính diễn ra trong quãng thời gian tiếp theo, và thế bế tắc chỉ được phá vỡ bởi tình huống penalty. Cụ thể phút 65, hậu vệ Jacob Mahler bên phía đội khách kéo áo đối thủ trong vòng cấm.

Trên chấm 11 mét, cầu thủ nhập tịch Fernandinho dễ dàng đánh bại thủ môn Singapore qua đó giúp Trung Quốc tái thiết lập lợi thế dẫn bàn. Nhưng bầu không khí tại Trung tâm Olympic Thiên Tân đã sớm chùng xuống khi Li Yuanyi có pha vào bóng nguy hiểm với đối thủ để rồi phải lĩnh tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 79,

Thi đấu trong thế thiếu người, những tưởng Trung Quốc sẽ đánh mất lợi thế. Tuy nhiên họ lại tận dụng tốt sự nôn nóng từ phía đối thủ và có cho mình thêm 2 pha lập công vào các phút 85 và 90.

 - Bóng Đá

 Trung Quốc dễ dàng hạ gục Singapore.

Với chiến thắng này, đại diện xứ tỷ dân vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C, bởi trong lượt đấu cùng giờ, Thái Lan đã không thể tiếp tục tạo ra sự bất ngờ trước đội đầu bảng Hàn Quốc. 

Đội bóng đến từ xứ sở Chùa vàng nhận thất bại 0-3 chung cuộc, giờ đây họ đang kém Trung Quốc 3 điểm. Như vậy, màn tái đấu sắp tới giữa hai đại diện này có thể được xem như trận chung kết để tìm ra tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng C. 

Kết quả chung cuộc: Trung Quốc 4-1 Singapore

Ghi bàn: Wu Lei (21', 85'), Fernandinho (65', penalty), Wei Shisao (90'), Faris Ramli (22')

Thẻ đỏ: Li Yuanyi (79')

Đội hình ra sân:

Trung Quốc

Yang; Zhang, Browning e Zhu; Hanwen, Shangyuan, Pengfei e Liu; Yuning, Lei e Liangming. 

Singapore

Sunny; Nazari, Baharudin, Mahler e Stewart; Song, Harun, Arifin e Kweh; Fandi e Anuar

Trường Sơn | 20:43 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục