Lý do khiến Ronaldo phải ngồi dự bị tại World Cup 2022

11:34 Thứ tư 10/01/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với APP mới đây, cựu HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos tiết lộ nguyên nhân khiến Cristiano Ronaldo ngồi dự bị trong phần lớn chiến dịch World Cup 2022.

Trước đó, ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Qatar hơn 1 năm trước, Santos đã khiến đông đảo công chúng phải bất ngờ khi quyết định để ngôi sao số 1 tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo ngồi trên ghế dự bị và trao cơ hội đá chính cho trung phong Goncalo Ramos. 

Reason behind Ronaldo’s snub in 2022 World Cup revealed - Bóng Đá

 Ronaldo không được trọng dụng tại World Cup 2022. 

Mới đây, trong buổi trò chuyện với APP, đích thân chiến lược gia 69 tuổi đã giải thích Ronaldo không còn phù hợp với chiến thuật của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 và khẳng định ông muốn ưu tiên lợi ích tập thể lên hàng đầu. 

“Tôi muốn đem đến sự cân bằng cho đội bóng và đó là quyết định của bản thân tôi, không liên quan gì đến mâu thuẫn cá nhân hay vấn đề chính trị”, Santos nói. “Để Ronaldo ngồi dự bị hoàn toàn là ý đồ chiến thuật từ tôi. Quyết định này có thể không gây ra nhiều phiền toái nếu Bồ Đào Nha đi tiếp, tôi luôn ưu tiên tập thể lên hàng đầu”. 

Chung cuộc, Ronaldo cùng các đồng đội đã phải dừng chân tại tứ kết sau thất bại 0-1 trước Morocco. Về cá nhân tiền đạo 38 tuổi, cựu sao Manchester United có cho mình 1 bàn thắng sau 4 trận. 

Ngoài ra, màn trình diễn của Ronaldo trên đất Qatar còn khiến anh bị điền tên vào đội hình tệ nhất vòng bảng World Cup 2022 theo bình chọn từ Sofascore.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:36 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục