Thua Indonesia nhưng HLV Troussier vẫn lạc quan

00:11 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnTờ VnExpress đã trích dẫn những phát biểu mà HLV Philippe Troussier nói trong buổi họp báo sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Mới đây, tuyển Việt Nam một lần nữa lại ôm hận trước Indonesia khi đoàn quân Troussier thất thủ 0-1 trên sân Bung Karno tại lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Việt Nam thực tế đã có hiệp 1 không tệ khi liên tục có nhiều đường tấn công sắc nét và không dưới 3 lần khiến khung thành đội chủ nhà rơi vào thế báo động. Những tưởng chiến thuật phòng ngự phản công nơi HLV Troussier sẽ phát huy tác dụng trong hiệp 2 nhưng sai lầm của hậu vệ Võ Minh Trọng ở phút 52, tạo điều kiện để tiền vệ Egy Maulana ghi bàn mở tỷ số cho Indonesia đã khiến kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp phá sản. 

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự vô duyên nơi các chân sút khiến những cơ hội lần lượt trôi qua. Chung cuộc, Những chiến binh sao vàng ngậm ngùi nhận thất bại 0-1, qua đó tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F. 

HLV Troussier: 'Có nhiều điều lạc quan từ trận thua Indonesia' - Bóng Đá

 HLV Troussier vẫn tin tưởng vào kết quả khả quan cho Việt Nam ở trận tái đấu với Indonesia ngày 26/3. 

Dù nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước Indonesia nhưng ở buổi họp báo sau trận, HLV Troussier vẫn bày tỏ thái độ lạc quan trước trận tái đấu với đối thủ vào ngày 26/3 tới. 

"Với tính chất hai trận thắng ba, chúng ta có thể coi hai trận đấu Indonesia như knock out có lượt đi và lượt về giống với Champions League", HLV Troussier nói. "Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Chúng tôi sẽ rút ra bài học cho lượt về. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách hai điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình. Hy vọng, ở Hà Nội, chúng tôi sẽ có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như CĐV Indonesia đã làm ở trận này".

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:13 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục