Cách Argentina giúp Messi thăng hoa tại World Cup 2022

12:18 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnBan huấn luyện đội tuyển Argentina đã đặt những cầu thủ giàu thể lực và tốc độ xoay quanh Lionel Messi, để ngôi sao của Inter Miami phát huy hết khả năng.

Tháng 12/2022, Argentina đã giành chức vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi. Lionel Messi đóng vai trò đầu tàu dẫn tới chiến tích của "Albiceleste". Người đội trưởng sinh năm 1987 ghi bàn trong mọi trận đấu loại trực tiếp, bao gồm cả cú đúp trong trận chung kết, và giữ vững tinh thần để thực hiện thành công loạt luân lưu trước Pháp.

Argentina có nhiều bí quyết để giữ vững sự thăng hoa cho Messi, một trong số đó là để ngôi sao của Inter Miami chơi cạnh những cầu thủ giàu tốc độ và dồi dào thể lực. Matias Manna, một nhà phân tích video trong đội ngũ huấn luyện của Lionel Scaloni, đã nói với Urbana Play: "Tôi luôn bị ám ảnh bởi việc xem Messi cần những gì trong đội. Anh ấy cần những tiền vệ giỏi.

Đội hình tốt nhất mà chúng tôi thấy, đối với tôi là ở World Cup 2022 hoặc hiện tại, bao quanh anh ấy là những tiền vệ giỏi, và đó là một trong những bí mật của đội bóng này. Alexis Mac Allister, Leandro Paredes, Enzo Fernandez, Rodrigo De Paul, Giovani Lo Celso đều là những chiếc Ferrari biết dừng và tăng tốc".

Cách Scaloni giúp Messi thăng hoa tại World Cup 2022 - Bóng Đá

Lionel Messi chơi cực hay tại World Cup 2022.

Manna chia sẻ thêm cách Argentina vượt qua Pháp ở trận đấu cuối cùng trên đất Qatar: “Chúng tôi đã theo dõi trận Pháp và Morocco. Chúng tôi nhận thấy Jules Kounde chơi thất thế hơn Sofiane Boufal. Vì vậy, Lionel Messi nói với tôi hãy để Angel Di Maria chơi bên cánh trái, đối đầu với Kounde. Tôi nghĩ đó là quyết định quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Argentina".

Minh Đức | 11:48 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục