Cầu thủ, lãnh đạo VPF "choáng" tin bắt bầu Kiên

11:59 Thứ ba 21/08/2012

Việc ông bầu Nguyễn Đức Kiên bị bắt vì vì cố ý làm trái trong hoạt động kinh tế đang gây sốc trong làng bóng đá nội. Qua trao đổi cầu thủ đội Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội lẫn lãnh đạo công ty VPF cũng bất ngờ trước thông tin tạm giữ liên quan ông bầu quyền lực của V-League.

Ngay sau thông tin bầu Kiên bị bắt giữ, phóng viên VnMedia đã có cuộc điện thoại trao đổi với đội trưởng Phạm Thành Lương của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Qua cuộc nói chuyện, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2009, 2011 cũng tỏ ra bất ngờ trước việc ông bầu của đội nhà bị bắt: "Thông tin này quá bất ngờ nên tôi cũng không biết trả lời thế nào. Đây chuyện hệ trọng nên tôi miễn bình luận việc này, khi thông tin chưa có gì sáng tỏ cả".

Đa số lãnh đạo công ty cổ phần VPF đã sốc nhưng khẳng định công việc vẫn suôn sẻ dù bầu Kiên gặp sự cố với pháp luật vào lúc này

Phản ứng của cầu thủ kín kẽ như thế, lãnh đạo VPF cũng trong tâm trạng rối bời khi mùa giải V-League 2012 gần kết thúc. Trong cương vị quan trọng trong bộ máy VPF, bầu Kiên là người chấp bút viết bản tổng kết mùa giải 2012. Thế nên việc ông Kiên bất ngờ bị tạm giam lúc này cũng ảnh hưởng không ít tâm lý những cá nhân trong VPF.

Tuy nhiên trưởng giải V-League 2012 Trần Duy Ly khẳng định: ''Thật khó nói việc anh Kiên bị tạm giữ có ảnh hưởng đến hoạt động của VPF hay không. Nhưng tôi lẫn lãnh đạo công ty VPF nghĩ rằng mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru, chứ không có vấn đề gì. Hiện tại VPF còn tổ chức vòng bán kết lẫn chung kết Cúp QG. Dự kiến ngày 29/8 sẽ tổ chức lễ tổng kết mùa giải và sau đó là Gala lễ trao các danh hiệu mùa 2012 vào đầu tháng 9. Kế hoạch chuẩn bị đã được phác thảo và các thống kê cũng đã được chuẩn bị, nên VPF an tâm kế hoạch tổ chức - điều hành trong thời gian này''.

Trong giới kinh doanh, ông Nguyễn Đức Kiên được xem là một trong những người giàu nhất giới ngân hàng, nhờ số cổ phần lớn tại ngân hàng ACB, Eximbank, Kiênlongbank... Chưa dừng lại đó, ông bầu tóc bạc này còn sở hữu đội bóng Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, nơi có mặt những cầu thủ xuất sắc bóng đá Việt Nam như Thành Lương, Công Vinh, Văn Vinh, Timothy, Đức Cường...

Chưa kể thời điểm hiện tại, ông Kiên còn là nhân vật chủ chốt của công ty cổ phần VPF, bên cạnh bầu Đức, bầu Thắng, bầu Tiến Anh,... trong công cuộc cải tổ nền bóng đá quốc nội. Thông tin ông Kiên bị tạm giữ vì liên quan hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, cũng ảnh hưởng lớn hoạt động trong ngành thể thao của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội lẫn VPF là điều chắc chắn.

Kim Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục