Các đội bóng V-League rộn ràng khai xuân

10:02 Chủ nhật 17/02/2013

Sau khoảng chục ngày nghỉ Tết, các đội bóng trong nước đã có những buổi tập đầu tiên nhằm “xông đất” năm mới Quý Tỵ 2013, với mong ước sẽ gặp nhiều điều may ở mùa giải hứa hẹn căng thẳng trước mắt.

Hội quân sớm nhất có lẽ là ĐT Long An. Đội bóng của bầu Thắng có buổi tập đầu năm mới ngay ngày mùng 4 Tết. Theo GĐĐH Võ Thành Nhiệm thì: “Do nghỉ sớm (từ ngày 23 tháng Chạp âm lịch) nên chúng tôi tập sớm nhằm chuẩn bị cho V-League 2013 sẽ khai màn trong thời gian tới”. Cũng theo ông Nhiệm: “Ngày mùng 4 là ngày đẹp nên toàn đội lấy ngày này để xông đất, hy vọng vào một năm nhiều niềm vui”.
 
Các đội bóng V-League đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Trong những ngày đầu năm mới, ĐT Long An đón thêm vài thành viên mới gia nhập CLB. Đáng kể trong số này là thủ môn Quốc Cường (từng khoác áo Navibank SG) và tiền vệ Issac – một người cũ của Gạch.

Khai xuân muộn hơn ĐT Long An vài giờ là trường hợp của Sài Gòn XT. Đội bóng của anh em bầu Thụy – bầu Thủy bắt đầu ra sân từ chiều mùng 4 Tết. Sài Gòn XT sẽ có trận đấu với SHB Đà Nẵng để tranh siêu cúp quốc gia vào ngày 23/2 tới đây. Thế nên, đội này sẽ di chuyển từ TPHCM ra Huế vào ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết) nhằm làm quen với thời tiết khá lạnh của khu vực Trung bộ.

Đối thủ của Sài Gòn XT trong trận tranh siêu cúp quốc gia là SHB Đà Nẵng cũng chẳng dám lơ là mục tiêu giành siêu cúp. Đấy cũng chính là lý do mà HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đã có buổi tập đầu năm vào ngày mùng 5 Tết trên sân Chi Lăng.

Ngược lên phố núi Pleiku, HA Gia Lai cũng đã có buổi tập khai xuân hôm mùng 5 Tết. Đội bóng của bầu Đức dẫu không còn mạnh như trước, nhưng cái tên HA Gia Lai vẫn khá thu hút người hâm mộ, nhất là khi Gỗ vẫn còn muốn vô địch V-League.

Trong khi đó, B.Bình Dương và Hải Phòng có những buổi tập đầu tiên vào ngày mùng 6 Tết (15/2/2013). Trong tiếng Hán – Việt, số 6 gọi là “lục”, và thường được người phương Nam đọc chệch thành LỘC – tức may mắn, nên có khá nhiều người thích khai xuân, cũng như bắt đầu một năm làm việc từ ngày này.

B.Bình Dương cũng như Hải Phòng ngoài chuyện muốn sớm ổn định về mặt chuyện môn khi cho quân mình tập sớm, có lẽ còn tranh thủ chọn ngày LỘC khai xuân, để mong gặp nhiều may mắn ở mùa giải 2013.

Tương tự như thế là trường hợp của SL Nghệ An. Đội bóng được hưởng khá nhiều lộc trong thời gian vừa rồi, nhất là sau khi họ thành công trong việc giữ chân các tài năng trẻ như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng.

Riêng có vài cầu thủ nổi tiếng vẫn… chưa thấy mùa xuân, do chưa tìm được bến đỗ trong những ngày đầu năm mới. Đáng kể nhất trong số này là 2 cái tên từng vô địch Đông Nam Á 2008 là Lê Công Vinh và Đoàn Việt Cường.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục