Bóng đá Việt náo loạn vì Lee Nguyễn

20:58 Chủ nhật 13/12/2015

Ngay khi xuất hiện thông tin Lee Nguyễn muốn trở lại Việt Nam thi đấu nhằm giúp quảng bá cho một thương hiệu thời trang mà anh vừa ký hợp đồng làm người đại diện, rất nhiều đội bóng đã bày tỏ sự quan tâm. Hết FLC Thanh Hóa và giờ đến lượt Long An...

Trong ngày hôm qua, một số tờ báo thể thao ở Việt Nam tiết lộ, Lee Nguyễn vừa ký hợp đồng thực hiện việc quảng bá cho du lịch, ẩm thực và một nhãn hiệu thời trang của Việt Nam với thế giới. Vậy nên để tiện cho công việc, tiền vệ gốc Việt này sẽ tìm một CLB tại V-League để thi đấu (dự kiến là 2 năm) và nếu không có gì thay đổi, đó là một đội bóng mà trước đây anh từng khoác áo, trước khi chia tay để Mỹ thi đấu cho giải nhà nghề của nước này (MLS).

Lee Nguyễn sẵn sàng trở lại Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet.

Trước khi sang thi đấu vào cuối năm 2011, Lee Nguyễn từng khoác áo CLB HAGL (mùa 2009 và 2 trận đầu mùa giải 2010) và B.Bình Dương (nửa mùa 2010 và 10 trận mùa giải 2011). Tại giải MLS, Lee Nguyễn khoác áo New England Revolution. Được biết, sau khi kết thúc hợp đồng với New England ở mùa giải này, Lee Nguyễn dự tính sang thi đấu ở giải VĐQG Mexico, tuy nhiên vào giờ chót anh nhận hợp đồng với các đối tác tại Việt Nam nên gác lại ý định này.

Xét về tiềm lực tài chính, cả HAGL và B.Bình Dương đều thừa sức chiêu mộ Lee Nguyễn. B.Bình Dương cần thêm sao để chinh chiến tại AFC Champions League và hiện thực hóa tham vọng lập hat-trick vô địch V-League, còn HAGL vừa quyết định để Tuấn Anh, Công Phượng và sắp tới có thể là cả Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, vậy nên họ cần một nhân tố cự phách để khỏa lấp chỗ trống về cả chuyên môn lẫn tinh thần.

Tuy vậy, trước thông tin Lee Nguyễn muốn tái xuất ở V-League, phía HAGL xác nhận họ không quan tâm, mà chỉ muốn tận dụng những cầu thủ do mình đào tạo ra. Còn phía B.Bình Dương thì giữ thái độ im lặng do vừa chốt danh sách ngoại binh. Trong khi đó, những đội bóng giàu tham vọng khác của V-League thì ngay lập tức có những động thái tích cực.

FLC Thanh Hóa với tham vọng lên ngôi tại V-League 2016 đã lập tức bày tỏ sự quan tâm tới Lee Nguyễn. Thực tế thì cách đây vài tháng, đội bóng xứ Thanh cũng đã bóng gió muốn có tiền vệ từng khoác áo PSV. Thế nhưng khi ấy Lee Nguyễn từ chối vì muốn tiếp tục gắn bó với New England Revolution. Giờ đây, Lee Nguyễn đã có kế hoạch trở lại Việt Nam, giới lãnh đạo FLC Thanh Hóa lập tức sáng lại hy vọng.

Tiếp bước FLC Thanh Hóa, đến lượt Long An nhòm ngó Lee Nguyễn. Đội bóng chủ sân Tân An vừa chuyển giao cho Công ty CP phát triển BĐ Long An và nhận số vốn điều lệ lên tới 30 tỷ đồng. Vậy nên ngay lập tức, họ đã để hiện tham vọng bằng những thương vụ mua sắm đình đám. Đích thân TGĐ Võ Thành Nhiệm đã xác nhận liên hệ với đại diện của Lee Nguyễn, trước khi tiền vệ này trở lại Việt Nam vào 17.12 tới và lưu trú khoảng 1 tuần.

Ngoài các đội bóng nói trên thì một vài thế lực của V-League khác như Hải Phòng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, XSKT.Cần Thơ hay tân binh Hà Nội có lẽ cũng không muốn đứng ngoài cuộc. Trong ít ngày tới, tương lai của Lee Nguyễn chắc chắn sẽ dần sáng tỏ.

Đông Hưng | 18:01 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục