Bị cắt xương ngón chân, Hewitt vẫn chơi tốt

10:47 Thứ tư 26/06/2013

Rạng sáng 25-6 (giờ VN), tay vợt 32 tuổi người Úc Lleyton Hewitt đã tạo điều kỳ diệu đầu tiên tại Giải quần vợt Wimbledon 2013 khi đánh bại hạt giống số 11 - tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka 3-0 (6-4, 7-5, 6-3).

Nỗi phấn khích của Hewitt sau chiến thắng trước Wawrinka - Ảnh: Reuters

Ít ai biết bảy bác sĩ từng nói với Lleyton Hewitt rằng sự nghiệp quần vợt của anh sẽ chấm dứt vĩnh viễn nếu phẫu thuật ngón chân cái luôn trục trặc của mình. Cụ thể, ngón chân cái của Hewitt bị viêm khớp và biến dạng sau nhiều năm chạy liên tục trên các mặt sân cứng.

Nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới này vẫn tiến hành phẫu thuật hồi tháng 2-2012 với quyết tâm trở lại sân đấu. Và Hewitt đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt xương ngón chân trái. Sau đó bác sĩ nẹp hai ốc vít và một tấm nẹp kim loại ở khu vực phẫu thuật vĩnh viễn. “Tôi đã nghiên cứu và chưa từng thấy VĐV ở bất cứ môn thể thao nào làm phẫu thuật như tôi rồi có thể trở lại thi đấu. Vì vậy, đó là điều tôi khá tự hào” - Hewitt nói với báo Herald Sun (Úc).

Do phẫu thuật và các vấn đề khác kể từ khi trở lại thi đấu, Hewitt tuột xuống vị trí 233 vào tháng 7-2012. Hiện vị trí 70 là thứ hạng cao nhất của anh kể từ tháng 5-2011 tới nay. Cuộc phẫu thuật được nhiều nhà chuyên môn ví là nỗ lực cuối cùng để kéo dài thêm sự nghiệp của Hewitt. Nhưng ở tuổi 32 và xếp hạng thứ 70 thế giới, Hewitt lại khởi đầu ấn tượng tại Wimbledon, nơi anh từng vô địch năm 2002.

Sau khi đánh bại Wawrinka, Hewitt quỳ xuống mặt sân rồi nhảy lên sung sướng. Các CĐV Úc đến Anh xem Wimbledon 2013 đã ôm và vỗ về anh khi Hewitt rời sân. Hãng tin AFP trích lời Hewitt: “Đã vài năm rồi tôi không cảm thấy khỏe mạnh như vậy khi ra sân. Vì vậy những chiến thắng như thế này càng đặc biệt hơn với tôi. Sau tất cả những gì đã trải qua, tôi vẫn còn ở đây”.

Ở vòng 2, Hewitt sẽ đối mặt với tay vợt người Đức gốc Jamaica Dustin Brown. Và sẽ là một kỳ tích nếu Hewitt tiếp tục vào sâu ở giải năm nay.

“Thất bại không phải là bi kịch”

Rafael Nadal đã nói như vậy sau khi bị loại ngay từ vòng 1 Giải quần vợt Wimbledon trước đối thủ hạng 135 thế giới người Bỉ Steve Darcis. Truyền thông và thế giới đã sửng sốt khi Nadal bị đối thủ vô danh này đánh bại 3-0 (6-7, 6-7, 4-6). Nadal nói với Hãng tin BBC: “Thật khó khăn khi thất bại ở vòng đấu đầu tiên. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp tục. Thất bại này không phải là bi kịch”.

Steve Darcis năm nay 29 tuổi. Thành tích tốt nhất của anh tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam là có mặt ở vòng 3 Giải Pháp mở rộng 2011. Trong ba lần dự Wimbledon trước đây, thành tích tốt nhất của anh là vào vòng 2 năm 2009. Trong sự nghiệp anh đã hai lần đoạt chức vô địch tại Giải Amersfoort (năm 2007) và Memphis (năm 2008).

N.KHUÊ

Thanh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục