Barca cho phép Rafinha thử sức cùng tuyển U20 Brazil

18:57 Thứ bảy 01/12/2012

BLĐ CLB Barcelona vừa ký quyết định cho phép tiền vệ trẻ đang thi đấu ở Barca B trở về Brazil tham dự giải U20 Nam Mỹ. Vấn đề hộ tích có thể sẽ tiếp tục được đem ra bàn sau việc này.

Barca B của huấn luyện viên Eusebio Sacristan sẽ bị hao tổn lực lượng khi mất đi tiền vệ Rafinha Alcantara sau khi BLĐ quyết định cho cầu thủ này trở về khoác áo Brazil dự U20 Nam Mỹ. Rafinha sẽ vắng mặt khoảng một tháng cho lần tập trung lần này.

Alcantara Rafinha. Ảnh: FCB

U20 Nam Mỹ diễn ra tại Argentina từ ngày 09/01/2013 đến ngày 03/02/2012. Trong đợt tập trung này, huấn luyện viên Ney Franco tiếp tục gọi Rafinha để làm nhiệm vụ quốc gia. Hơn nữa, việc chơi cho tuyển trẻ Brazil cũng là mong ước bấy lâu nay của cậu em nhà Alcantara. Cũng vì hiểu được điều này mà Barca đã không giữ cầu thủ này lại.

Động thái này hoàn toàn trái ngược với lần trước khi mà Barca từ chối cho phép Rafinha cùng đội trẻ Brazil tham dự cúp Địa Trung Hải diễn ra tại Barcelona. Còn lần này, Rafinha sẽ có cơ hội thử sức mình trong môi trường mới vì cầu thủ này hiểu mình muốn gì.

Ở hoàn cảnh ngược lại, cậu anh là Thiago Alcantara thì chọn Tây Ban Nha là nơi mình sẽ khoác áo thi đấu quốc tế chứ chưa lần nào về làm nhiệm vụ cho Brazil. Có thể chắc chắn rằng Thiago sẽ thi đấu cho La Roja chứ không đắn đo giữa hai lựa chọn nữa vì đây là nơi cậu trưởng thành.

DTV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục