Roberto De Zerbi bất ngờ “ế hàng”

18:48 Thứ ba 28/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Italia không có nhiều lựa chọn sau khi rời Brighton & Hove Albion.

Ấn tượng mà Roberto De Zerbi mang lại trong thời gian ông dẫn dắt “Chim mòng biển” có thể gói gọn bằng những lời nhận xét của Jurgen Klopp khi Brighton & Hove Albion đối đầu Liverpool hồi tháng 3/2024. Vị chiến lược gia người Đức không ngần ngại tán dương đồng nghiệp trước truyền thông Anh.

Roberto De Zerbi chính thức rời Brighton & Hove Albion vào cuối mùa giải năm nay.

Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân 56 tuổi nói: “Tôi bảo với Roberto De Zerbi hãy tiếp tục đảo lộn thế giới bóng đá. Tôi sẽ quan sát điều đó từ một khoảng cách nhất định. Tôi tôn trọng những gì anh ấy đang làm”.

Nhà cầm quân 44 tuổi từng là một ẩn số thú vị đối với bóng đá Anh khi ông được đội chủ sân The Amex bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng mà Graham Potter để lại. Dường như ngay lập tức, cựu huấn luyện viên Sassuolo biến câu lạc bộ này trở thành đối thủ khó nhằn nhờ lối chơi khoa học, đầy khó chịu.

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt “Chim mòng biển”, Roberto De Zerbi đưa đội bóng vào đến bán kết FA Cup và cán đích ở vị trí thứ sáu tại Ngoại hạng Anh, qua đó giành vé tham dự Europa League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Thành tích này giúp ông lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Chelsea, Manchester United hay AC Milan đều không còn quá mặn mà trong việc bổ nhiệm vị chiến lược gia người Italia nữa. Cả ba câu lạc bộ đều nhắm đến những cái tên tiềm năng khác. Bến đỗ mới của ông vẫn chưa được tiết lộ sau khi nói lời chia tay với “Chim mòng biển” vào cuối mùa giải năm nay.

Nguyên nhân có lẽ đến từ phong độ trồi sụt của Brighton & Hove Albion tại Ngoại hạng Anh. Sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè bán đi nhiều trụ cột như Moises Caicedo hay Alexis Mac Allister, đội chủ sân The Amex không còn giữ được chất lượng nhân sự đủ tốt để leo cao trên bảng xếp hạng.

Roberto De Zerbi thích chơi thiên về kiểm soát, tập trung chủ yếu vào việc triển khai bóng ngắn trước khi tiếp cận phần sân đối phương, tuy nhiên, chỉ các câu lạc bộ hàng đầu như Real Madrid, Manchester City hay Bayern Munich mới đáp ứng được yêu cầu về mặt con người.

Roberto De Zerbi vẫn chưa có bến đỗ mới.

Sự ngây thơ trong phòng ngự của vị chiến lược gia người Italia cũng khiến các đội bóng buộc phải cân nhắc khả năng bổ nhiệm ông. Brighton & Hove Albion để thủng lưới tới 62 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu muốn hướng đến mục tiêu giành những danh hiệu, hàng thủ chắc chắn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Có thể Roberto De Zerbi đang chờ đợi một cuộc gọi từ Manchester United, đội bóng nhiều khả năng sẽ có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện hè này. Hoặc đơn giản ông chỉ muốn nghỉ ngơi sau khoảng thời gian mệt mỏi. Nhưng việc nhà cầm quân 44 tuổi “ế hàng” thực sự gây bất ngờ lớn.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục