Ba Lan khởi động EURO 2012 bằng trận thắng nhẹ trong trận giao hữu trước Latvia

08:48 Thứ tư 23/05/2012

Ba Lan đã bắt đầu chiến dịch khởi động cho vòng chung kết Euro 2012 của họ bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Latvia.

Trận đấu dường như sẽ kết thúc với tỉ số hòa trước khi cầu thủ vào thay người Artur Sobiech có cú đánh đầu quyết đoán chỉ 10 phút trước khi trận đấu kết thúc mang về thắng lợi cho Ba Lan.

Trận đấu bắt đầu khá cởi mở với những cơ hội được tạo ra cho cả hai đội. Aleksandrs Cauna có đường chuyền cho Artjoms Rudnevs băng xuống dứt điểm chân trái khá nguy hiểm, nhưng thủ thành Lukasz Fabianski đã kịp thời cản phá. Ba Lan không phải chờ quá lâu để có lời đáp trả, tuy nhiên cú sút của Adrian Mierzejewski đã không thể chiến thắng thủ thành Pavels Dorosevs của Latvia.

Smuda có chiến thắng nhẹ nhàng với Ba Lan - Ảnh: Getty

Diễn biến trận đấu chùng lại đôi chút trước khi tiếp tục bùng nổ trong 20 phút cuối. Pawel Brozek có pha dứt điểm buộc Dorosevs bay người cản phá. Ít phút sau, chính anh là người có pha kiến tạo ngon ăn đưa bóng đi ngang khung thành Latvia nhưng không một cầu thủ Ba Lan nào kịp lao vào chạm bóng. Latvia cũng có những cơ hội đáng kể khi Ivans Lukjanovs bất nhờ cướp bóng từ hậu vệ Ba Lan rồi tung ra cú sút từ cự li gần 30 m nhưng Fabianski đã có pha cản phá tuyệt vời.

Hiệp 2 diễn ra kém hấp dẫn hơn hiệp 1. Eugen Polanski chút nữa đã có cơ hội mở tỉ số cho Ba Lan khi có pha đánh đầu nối với Kamil Grosicki.

Gần hết trận, khi thời gian trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, Grosicki có đường chuyền tuyệt vời từ cánh trái cho Artur Sobiech lao vào đánh đầu không cho thủ thành Dorosevs một cơ hội cản phá.

Ít phút sau, Jakub Wawrzyniak thậm chí đã có cơ hội nâng đôi cách biệt với một cú đánh đầu khác nhưng bất thành.

Bàn thắng duy nhất của Sobiech đã mang về chiến thắng cho Ba Lan. Đội chủ nhà sẽ tiếp tục chiến dịch chuẩn bị cho Euro 2012 của họ với các trận gặp Slovakia và Andorra, trước khi bắt đầu Euro 2012 bằng trận tiếp nhà vô địch năm 2004, Hi Lạp.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục