HLV Miura dùng chiêu khích tướng với Công Phượng, Hồng Quân?

14:26 Thứ hai 18/05/2015

Trả lời báo chí sau trận giao hữu với Triều Tiên tối qua, HLV Miura thừa nhận 2 tiền đạo U23 Hồng Quân và Công Phượng không có cơ hội khoác áo ĐTVN thi đấu với ĐT Thái Lan sắp tới. Liệu đó có phải là một sự khẳng định, hay chiêu tâm lý của ông thầy người Nhật Bản?

Công PhượngHồng Quân là những gương mặt thường xuyên được HLV Miura “điều động” lên tập cùng ĐTVN những buổi tập vừa qua. Trong 2 tiền đạo này, Hồng Quân đã được thử nghiệm ở trận gặp Triều Tiên và anh đã có bàn thắng để ghi điểm với ông thầy người Nhật Bản.

Tuy nhiên, HLV Miura cho rằng cả hai cầu thủ này khó có cửa ở ĐTVN, bởi sự cạnh tranh ở môi trường ĐTQG rất cao.

Công Vinh luôn là lựa chọn số 1 với HLV Miura. Ảnh: Internet.

Vòng loại World Cup là thử thách rất khó khăn với Công Phượng, Hồng Quân bởi đội tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo tốt là Văn Quyết, Công Vinh và Hải Anh. Nhưng ở SEA Games, cơ hội của họ là rất lớn,” HLV Miura nói.

Với phát biểu này, gần như chắc chắn Hồng Quân và Công Phượng khó có tên trong danh sách sang Thái Lan thi đấu với đội chủ nhà tại vòng loại World Cup 2018 cùng ĐTVN. Nhưng nhiều người lại cho rằng HLV Miura đang dùng chiêu khích tướng với Hồng Quân và Công Phượng. Thực tế thì kể từ khi dẫn dắt 2 đội tuyển U23 và ĐTVN, ông Miura rất thích thử nghiệm và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Việc tuyên bố Hồng Quân và Công Phượng khó cạnh tranh suất với các đàn anh ở ĐTVN, sẽ giúp 2 cầu thủ này có thêm động lực để phấn đấu.

Tuy nhiên, khả năng HLV Miura sử dụng chiêu tâm lý với 2 tiền đạo U23 là rất khó xảy ra, bởi đúng như những gì ông thầy người Nhật Bản nói, ĐTVN hiện đang có thừa tiền đạo giỏi, đẳng cấp hơn nhiều Hồng Quân và Công Phượng.

Đầu tiên, Công Vinh vẫn chứng tỏ được vai trò của mình ở trận đấu gặp Triều Tiên tối qua. Dù không ghi bàn, nhưng anh đã khiến hàng thủ đối phương nhiều phen vất vả. Quan trọng hơn, Công Vinh chơi tiền đạo lùi rất nguy hiểm, là một trong những sự lựa chọn số 1, không thể thay thế của HLV Miura.

Hải Anh cũng đã ghi điểm với HLV Miura. Trong trận tối qua, tiền đạo này thậm chí còn nhận được sự khen ngợi của HLV trưởng ĐT Triều Tiên.

Đó là chưa kể ĐTVN còn có Quang Hải, hay Văn Quyết và Minh Tuấn hoàn toàn có thể dâng cao đá như một tiền đạo.

Nhiều khả năng trong trận đọ sức với Thái Lan tới đây, HLV Miura sẽ chỉ sử dụng 1 tiền đạo, chơi phòng ngự phản công. Vì vậy, nếu bổ sung thêm Hồng Quân và Công Phượng, hàng công ĐTVN sẽ thừa người. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng tính tới chuyện nếu Công Phượng và Hồng Quân gặp chấn thương, sẽ là một thảm họa thực sự với ĐT U23 tại SEA Games tới.

Với phát biểu của mình, có tới 99% Hồng Quân và Công Phượng không có suất đá chính ở ĐTVN trong trận gặp Thái Lan tới đây. Nhưng với những tuyên bố của mình, HLV Miura không khiến 2 tiền đạo ĐT U23 phải buồn và thất vọng. Ngược lại, họ sẽ có thêm động lực, dành sự tập trung cho mục tiêu HCV SEA Games 28.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục