Cơn bão chấn thương đã “hành hạ” M.U

09:10 Chủ nhật 19/05/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Erik ten Hag dường như chưa bao giờ có được đội hình ưng ý nhất ở mùa giải năm nay vì những lý do khác nhau.

Sau chiến thắng trước Newcastle cách đây ít ngày, vị chiến lược gia người Hà Lan đã so sánh việc dẫn dắt Manchester United mùa này với hình ảnh “bơi với hai tay bị trói sau lưng”. Nó phần nào cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” thấy những khó khăn mà ông gặp phải suốt thời gian qua.

 - Bóng Đá

Man United gặp quá nhiều ca chấn thương ở mùa giải năm nay.

Erik ten Hag đang đề cập đến số lượng ca chấn thương mà câu lạc bộ gặp phải mỗi tuần, nhấn mạnh rằng việc phát triển và sắp xếp đội hình gặp khó khăn đến mức nào. Tổng cộng, nhà cầm quân 54 tuổi đối mặt với hơn 60 trường hợp không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

“Thần y” Gary O'Driscoll gia nhập Manchester United từ Arsenal vào mùa hè năm ngoái để lãnh đạo bộ phận y tế của câu lạc bộ, với tư cách là trưởng bộ phận y học thể thao, chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động y tế của các đội nam, nữ và học viện. Tuy nhiên, tình hình dường như chưa được cải thiện.

Việc các cầu thủ thay phiên nhau đánh bạn với giường bệnh trở thành chủ đề bị đem ra bàn tán trong suốt mùa giải. Đến chính các cổ động viên “Quỷ đỏ” cũng cảm thấy ngán ngẩm khi Erik ten Hag mỗi tuần đều than vãn với truyền thông vì không thể tung vào sân những cầu thủ tốt nhất.

Manchester United chưa khi nào có sự góp mặt của đầy đủ các cầu thủ phòng ngự. Harry Maguire, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Jonny Evans, Willy Kambwala, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka và Victor Lindelof. Tyrell Malacia thậm chí còn mất tích từ đầu mùa. Casemiro buộc phải lùi xuống như một giải pháp tình thế.

Ở hàng tiền vệ, Mason Mount, Bruno Fernandes, Casemiro, Scott McTominay, Christian Eriksen và Sofyan Amrabat đều ít nhất 1 lần dính chấn thương. Trên hàng công, Marcus Rashford, Rasmus Hojlund, Amad Diallo, Antony và Anthony Martial cũng chẳng khá hơn là bao.

Tệ hơn nữa, có những cầu thủ trở lại chỉ để dính thêm một chấn thương khác. Tiêu biểu như trường hợp của Lisandro Martinez và Luke Shaw. Nhiều ý kiến cho rằng Erik ten Hag đã quá vội vàng trong việc sử dụng bộ đôi này, số khác đổ lỗi cho sự yếu kém của bộ phận y tế.

 - Bóng Đá

Sự vắng mặt của các trụ cột khiến Erik ten Hag gặp nhiều khó khăn.

Chính sự thiếu ổn định về mặt con người là nguyên nhân dẫn đến những kết quả không tốt. Theo Opta, cựu huấn luyện viên Ajax Amsterdam đã thực hiện tới hơn 70 lần thay đổi đội hình xuất phát ở mùa giải năm nay. Đây rõ ràng không phải con số lý tưởng để một câu lạc bộ đua vô địch hay tranh vé dự Champions League mùa sau.

Đương nhiên, không thể mãi lôi những chấn thương ra để bào chữa cho một mùa giải thảm họa của Manchester United, tuy nhiên, khó khăn là điều mà các cổ động viên có thể dễ dàng thấy được, và họ cũng cần thông cảm cho Erik ten Hag. Ông không thể xoay sở khi thiếu đi các trụ cột.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:12 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục